Giỏ hàng

Xuất hiện một đoạn văn bản chứa ký tự lạ khiến iPhone, iPad và Apple Watch bị tê liệt, đây là giải pháp tạm thời chờ Apple tung bản vá lỗi

Gần đây xuất hiện một lỗi trong ứng dụng Tin nhắn, Thư và một số ứng dụng khác khiến iPhone, iPad, Mac và Apple Watch bị tê liệt khi nhận được thông báo kèm đoạn văn bản chứa ký tự lạ.

 Cụ thể, chuỗi ký tự lạ bao gồm biểu tượng lá cờ nước Ý và ngôn ngữ Sindhi.

Người dùng khi nhận được tin nhắn thông qua thông báo hoặc truy cập trực tiếp để xem thì ứng dụng sẽ bị thoát đột ngột và thậm chí là treo máy ngay lập tức.

Đoạn văn bản lạ khiến iPhone tê liệt

Theo thông tin lan truyền trên Reddit, chuỗi ký tự lạ ban đầu được lưu hành trên Telegram, nhưng hiện tại đang được chia sẻ rộng rãi trên Twitter. Được biết, vào năm 2018, một chuỗi ký tự Telugu đã lưu hành trên Internet, khiến hàng ngàn thiết bị ảnh hưởng trước khi Apple giải quyết vấn đề thông qua bản cập nhật vá lỗi.

Quan trọng là những lỗi như thế này thường không có cách ngăn chặn. Người dùng khi nhận được thông báo kèm đoạn văn bản chứa ký tự lạ sẽ khiến thiết bị Respring (khởi động lại), trong một số trường hợp bạn cần khôi phục thiết bị ở chế độ DFU để tiếp tục sử dụng.

Một độc giả của trang MacRumors cho biết, Apple đã khắc phục lỗi trong phiên bản iOS 13.4.5 Beta 2. Trong thời gian chờ đợi bản cập nhật vá lỗi, giải pháp tạm thời là vô hiệu hóa thông báo trên thiết bị.

Theo MacRumors


Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng