Giỏ hàng

Ý kiến iPhone 12 có màn hình 120Hz bị bác bỏ bởi một chuyên gia về màn hình

Nhà phân tích cho rằng iPhone 12 sẽ thực hiện điều này vào năm 2021 thay vì năm nay.

 Trong tuần qua, những thông tin chia sẻ từ ThingsApplePro và các rò rỉ từ Max Weinbach đã cho rằng iPhone 12 sẽ có màn hình ProMotion 120Hz.

==> Kho iPhone chính hãng Apple VN tại đây.

Các nguồn tin cho rằng màn hình ProMotion 120Hz sẽ được dành riêng cho các mẫu iPhone 12 Pro, trong khi các mẫu thông thường sẽ giữ lại màn hình 60Hz. IPhone 12 Pro có thể chuyển đổi giữa 120Hz và 60Hz, tính năng này sẽ giúp kéo dài hiệu suất sử dụng pin vì 120Hz sẽ tiêu tốn năng lượng pin điện thoại thông minh đáng kể.

Màn hình ProMotion trên iPhone được cho là sẽ có thể thực hiện bởi Apple sẽ áp dụng công nghệ LTPO của họ từ Apple Watch.

Tuy nhiên, một nhà phân tích màn hình Ross Young đã bác bỏ ý kiến này và cho rằng trong năm 2020, điện thoại thông minh hàng đầu sẽ có màn hình LTPO sẽ là Samsung Galaxy Note20 + sắp ra mắt.

Dành cho những ai không biết, LTPO là viết tắt của Oxide đa tinh thể ở nhiệt độ thấp, tấm nền này có lợi ích đáng kể so với các tấm nền OLED hiện tại dựa trên các yếu tố Polysilicon nhiệt độ thấp (LTPS). LTPO có hiệu suất năng lượng cao hơn khoảng 15% so với công nghệ LTPS. Mặt khác, chúng cũng mỏng hơn, chiếm ít không gian hơn trong mô hình điện thoại thông minh.

Do đó, khi được so sánh trực tiếp với bảng hiển thị LTPS, màn hình dựa trên LTPO không chỉ cung cấp thời gian sử dụng lâu hơn màn hình LTPS mà còn tạo không gian rộng cho một viên pin lớn hơn.

Theo Ross Young, cho tới năm 2021 Apple sẽ không trang bị cho iPhone LTPO – một công nghệ được cho là rất quan trọng để mang lại màn hình ProMotion 120Hz.

Young tin rằng LTPO là cần thiết nếu Apple có kế hoạch hỗ trợ ProMotion trên iPhone, vì nó sẽ cho phép tốc độ làm mới biến đổi ở mức thấp như 1Hz khi thiết bị không hoạt động để tối ưu hóa thời lượng pin. Cũng như Apple Watch Series 5, công nghệ này cũng có thể mở đường cho iPhone có tùy chọn màn hình luôn bật vào năm tới.

Điều đáng chú ý là iPad Pro hỗ trợ ProMotion mà không có LTPO, vì vậy có lẽ tính năng này có thể sẽ ra mắt trên iPhone trong năm nay, nhưng có vẻ như có khả năng Apple sẽ đợi đến năm 2021.

Theo imore

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng