Giỏ hàng

ZOOM iOS lên tiếng xin lỗi người dùng vì gửi dữ liệu tới Facebook

Mấy ngày gần đây rộ lên thông tin ứng dụng họp trực tuyến ZOOM Cloud Meetings trên iOS tự ý gửi dữ liệu về cho Facebook dù người dùng có cài Facebook hay không.

 Hôm nay đại diện của ZOOM đã xác nhận có trường hợp này và đã xin lỗi người dùng.

Motherboard cho biết hiện ZOOM đã cập nhật ứng dụng ZOOM Cloud Meetings trên iOS để xóa SDK (Software Development Kit là các công cụ và phần mềm dùng để phát triển ứng dụng) mà trước đó đã cung cấp dữ liệu cho Facebook thông qua tính năng Đăng nhập bằng Facebook.

ZOOM đã cung cấp cho Facebook các dữ liệu khi người dùng mở ứng dụng như thông tin chi tiết về thiết bị, bao gồm tên thiết bị, múi giờ, nhà mạng và ID quảng cáo. Điều đáng nói là trong chính sách quyền riêng tư của ZOOM không đề cập đến việc gửi dữ liệu cho Facebook.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của ZOOM cho biết ZOOM không biết rằng SDK Facebook đang thu thập dữ liệu thiết bị không cần thiết: "ZOOM rất coi trọng quyền riêng tư của người dùng. Ban đầu chúng tôi đã triển khai tính năng Đăng nhập bằng Facebook bằng cách sử dụng SDK Facebook để cung cấp cho người dùng một cách thuận tiện khác để truy cập vào nền tảng của chúng tôi. Tuy nhiên, gần đây chúng tôi đã biết rằng SDK Facebook đã thu thập dữ liệu thiết bị không cần thiết."

"Dữ liệu được thu thập bởi SDK Facebook không bao gồm bất kỳ thông tin người dùng cá nhân nào, mà chỉ thu thập thông tin tên thiết bị, hệ điều hành, múi giờ thiết bị, đang dùng mạng gì, kích thước màn hình, bộ xử lý và bộ nhớ."

"Chúng tôi đã xóa SDK Facebook và cấu hình lại tính năng để người dùng vẫn có thể đăng nhập bằng Facebook thông qua trình duyệt. Người dùng sẽ cần cập nhật ZOOM Cloud Meetings trên iOS lên phiên bản mới nhất để nhận được các thay đổi. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự giám sát này và vẫn kiên quyết cam kết bảo vệ dữ liệu của người dùng ZOOM."

Bạn có đang dùng ZOOM Cloud Meetings trên iOS không và đã cập nhật lên phiên bản mới nhất chưa?

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng