Giỏ hàng

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIỮ CÁC PHÍM ĐÀN PIANO CỦA BẠN SẠCH SẼ VÀ AN TOÀN?

Đại dịch coronavirus mang đến những câu hỏi về cách loại bỏ sự lây lan của các vi sinh vật truyền nhiễm có hại trong không gian giảng dạy hoặc thực hành đàn piano.

 Thỉnh thoảng, chúng ta có thể mang mầm bệnh và vi khuẩn trên tay, những sinh vật gây bệnh có khả năng bám lại trên bàn phím.

==> Kho piano chính hãng nhập khẩu tại đây.

Kết quả là, đàn piano trong không gian giảng dạy và thực hành, được chơi bởi nhiều người khác nhau, có nguy cơ góp phần vào việc truyền bệnh. Làm sao để vệ sinh hoặc khử trùng các phím đàn piano mà không làm hư hại chúng?

Nếu vậy, rõ ràng yêu cầu rửa tay trước và sau khi bất cứ ai chơi đàn piano là một ý tưởng tốt. Nhưng điều này sẽ không giúp chống lại sự lây lan hi họ ho hoặc hắt hơi trong quá trình chơi đàn. Và khi phải đối mặt với một nhạc cụ không biết ai đã chơi nó trước bạn - bạn có thể làm gì để vệ sinh bàn phím trước khi chạm vào nó?

Khuyến nghị chung

• Nói chung, một chiếc khăn mềm dùng một lần, sử dụng nước ấm và xà phòng là an toàn để sử dụng trên hầu hết mọi bộ phận, bàn phím và vỏ hộp. Luôn luôn lau lại với một chiếc khăn mềm khô dùng một lần để làm khô bất kỳ chất lỏng nào đọng lại.

• Làm sạch đàn piano là một quá trình nhẹ nhàng chứ không phải là quá trình chà sát. Lau mạnh hoặc chà sát mạnh có thể dẫn đến trầy xước hoặc ảnh hưởng đến lớp phủ bên ngoài. Luôn luôn tiến hành thận trọng và nhớ rửa tay sau khi bạn vứt khăn đi.

Bàn phím

Các phím là phần quan trọng nhất. Nói chung, hầu hết các loại khăn lau hoặc thuốc khử trùng được sử dụng nên đảm bảo an toàn để sử dụng trên các phím.

Việc khử trùng hiệu quả nhất thường là sử dụng một số loại như cồn hoặc rượu biến tính (rượu bị methyl hóa), nhưng lưu ý rằng điều này có thể làm hỏng bàn phím. Một vấn đề thực tế là cả bề mặt bàn phím ngà (một loại polymer tự nhiên) và polymer tổng hợp có thể bị đổi màu hoặc hư hỏng khi tiếp xúc với rượu hoặc các hóa chất khác được sử dụng trong thuốc khử trùng. Một số người lau bàn phím piano của họ bằng các chất khử trùng khác nhau nhưng việc này có những rủi ro làm hỏng nhạc cụ.

Một số người khác khuyên nên sử dụng dung dịch nước và giấm, nhưng hiện vẫn chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể nào về hiệu quả của giấm như một chất khử trùng. Rõ ràng, nó gần như không hiệu quả như các sản phẩm hóa học. Ngoài ra, nếu bàn phím của bạn bằng ngà, nó sẽ gây ra hư hư hỏng vì vậy hãy tránh hoàn toàn.

Nếu bạn muốn thực sự bảo vệ các phím, bạn có thể chỉ cần lau chúng xuống bằng một miếng vải ẩm không ướt. Điều này sẽ không tiêu diệt virus và vi trùng nhưng hy vọng loại bỏ chúng về mặt vật lý. Nó ít có khả năng làm hỏng bàn phím hơn các chất khử trùng, nhưng có lẽ ít hiệu quả hơn.

Bộ phận vỏ

Các bộ phận hoàn thiện khác nhau rất nhiều và có thể dễ dàng bị hư hỏng bởi khăn lau khử trùng và thuốc xịt.  Một chiếc khăn mềm dùng một lần, sử dụng nước ấm và xà phòng an toàn để sử dụng trên hầu hết mọi bộ phận, chìa khóa và vỏ hộp. Luôn luôn theo dõi với một chiếc khăn mềm dùng một lần khô để làm khô bất kỳ chất lỏng đứng. Một lần nữa, làm sạch đàn piano là một quá trình nhẹ nhàng không phải là quá trình chà. Nhấn mạnh hoặc chà mạnh có thể dẫn đến trầy xước hoặc loại bỏ kết thúc. Luôn luôn tiến hành thận trọng và sử dụng thông thường. Nhớ rửa tay sau khi bạn vứt khăn hoặc khăn lau.

Và quan trọng nhất, đừng quên rửa tay!

Theo PTG

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng