Giỏ hàng

Đợt này iPhone 14 Series của Mỹ sẽ không có khe SIM, mọi người cần lưu ý nha.

iPhone 14 Series ở Mỹ sẽ không có khe SIM vật lý nữa mà chỉ còn sử dụng eSIM, công nghệ được Apple giới thiệu lần đầu tiên trên dòng iPhone XR, XS và XS Max hồi năm 2018.

 Mọi năm, nguồn hàng iPhone xách tay từ Mỹ về Việt Nam rất nhiều vì người ta thích máy Mỹ thường có màn hình theo tone xanh, thay vì tone màu ấm như các máy Châu Á.


Đây là những thông tin bạn cần biết về việc mua máy không có khay SIM, đặc biệt là khi sử dụng ở nước ngoài.
 
eSIM được thiết kế để thay thế cho loại SIM cứng vật lý truyền thống mà chúng ta vẫn quen sử dụng, một con chip bên trong bo mạch của thiết bị. Trên các iOS 16 mới, Apple đã mở đường để cho phép chuyển eSIM từ máy cũ sang máy mới khi chuyển đổi dữ liệu. Ngoài ra, eSIM mới cũng cho phép người dùng kích hoạt và chuyển đổi giữa nhiều gói cước di dộng trên cùng một thiết bị. Sẽ ít còn tình trạng chập chờn chân tiếp xúc như hiện tại, và người dùng sẽ không còn gặp tình trạng SIM cũ không tương thích với máy như đã từng xảy ra nhiều lần trước kia.

sim-iphone-2.jpg
 
Nếu xét về ưu điểm thì eSIM có rất nhiều, chẳng hạn như tính năng Find My iPhone sẽ luôn hoạt động, tăng tính bảo mật. Nếu lỡ may bị mất điện thoại, kẻ gian cũng không thể tháo SIM ra gắn vào máy khác để lấy máy bảo mật 2 lớp như hiện tại. Ngoài ra, việc loại bỏ khe SIM cũng giúp tối ưu thêm không gian cho chiếc điện thoại, giảm thiểu các thành phần vật lý, dành không gian cho các linh kiện khác. Hơn thế nữa, loại bỏ khay SIM cũng đồng nghĩa với iPhone sẽ kín hơn, bền hơn.
 Dù vậy cần lưu ý rằng, công nghệ eSIM vẫn chưa thực sự phát triển mạnh ở nhiều quốc gia trên thế giới. Có thể vì thế mà Apple vẫn chưa thực sự mạnh tay để loại bỏ hoàn toàn khe SIM này tại các sản phẩm ở ngoài thị trường Mỹ. iPhone Hồng Kông vẫn là 2 SIM vật lý.

Việc iPhone Mỹ không còn khay SIM sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cách chúng ta sử dụng, đặc biệt là người dùng Việt Nam có thói quen sử dụng 2 SIM. Hiện tại số lượng eSIM của các nhà mạng Việt Nam là rất giới hạn, đã có nhiều trường hợp khách hàng phải đợi hàng tháng trời để có eSIM sử dụng. Hy vọng là Apple sẽ làm việc với các nhà mạng để có thể tăng cao hơn nữa số lượng eSIM cho phù hợp hơn với iPhone 14.


sim-iphone-3.jpg

Đặc biệt là trong trường hợp nếu các bạn đi du lịch quốc tế, nếu như trước đây, bạn chỉ cần mua SIM Data du lịch để có thể dễ dàng kết nối vào internet, thì ở eSIM điều này lại rất khó khăn. Chúng ta sẽ phải xem các nhà mạng ở từng quốc gia có hỗ trợ eSIM hay không, đặc biệt là với các gói cước dành cho du khách.

Thật ra, ở một số nước phương Tây phát triển, việc mua gói dịch vụ và cài đặt eSIM đã dần được thúc đẩy, với thao tác nhanh gọn chỉ mất tầm 15 phút và tốn chưa đến 20 USD cho 5GB sử dụng trong 30 ngày. Theo mình tìm hiểu ở châu Á, một số quốc gia đã có các gói eSIM cho du khách. Ví dụ như Thái Lan, Singapore, Đài Loan,…

Điều này không còn đúng nếu bạn đi qua các nước hơi chậm cập nhật hơn, ví dụ như Campuchia hay Lào thì mình chưa tìm thấy các thông tin về gói eSIM cho khách du lịch? Hay chẳng hạn như du khách Mỹ đến Việt Nam mà hết eSIM chẳng hạn. Trên thực tế, người dùng các quốc gia phát triển có thể sử dụng các gói cước roaming trọn gói nhưng khi này chi phí chắc chắn sẽ cao hơn nhiều so với mua SIM bản địa.
 
Dù hiện tại, eSIM chưa hẳn là quá phổ biến, nhưng có lẽ trong 1 thời gian nữa khi Apple làm việc lại với các nhà mạng để xử lý thì tình hình sẽ dễ hơn, nhưng trong khoảng thời gian này thì đó vẫn là một vấn đề khá là phiền nhiễu.
 

Trong tình huống đó, các bạn có thể cân nhắc thuê cục phát Wi-Fi, hay Roaming nhà mạng quốc tế thì sẽ hợp lý hơn. Có những gói không giới hạn data trong 10 ngày giá khoảng 999 ngàn đồng. Đây là chi phí roaming của nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone.
 
Nguồn: Tổng hợp
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng