Giỏ hàng

5 điểm đáng chú ý ở MacBook Pro 16-inch

Macbook Pro 16 inch đã ra mắt với rất nhiều điểm nâng cấp. Đây là một lựa chọn tốt cho anh em nào cần máy mạnh mẽ để làm việc kiếm xiền.

Pin 11 tiếng, SSD mặc định 512GB và bàn phím mới cũng như loa được nâng cấp là những điểm đáng chú ý nhất.

Viền màn hình mỏng


Tuy chưa mỏng như mấy em Windows sexy, nhưng mỏng hơn so với MacBook Pro cũ và đủ để tạo ra cảm giác màn hình rộng hơn. Việc làm màn hình viền mỏng còn giúp kích thước của máy không tăng nhiều so với đời trước trong khi diện tích hiển thị thì vẫn được tăng lên.

Bàn phím mới


Bàn phím là cái bị than phiền nhiều nhất ở MacBook Pro 2016-2018, gọi là bàn phím cánh bướm. Nó giúp bạn gõ ít lực hơn và nhanh hơn nhưng lại dễ hỏng, khiến nhiều người phải đi bảo hành liên tục, hoặc hết bảo hành thì phải bỏ tiền ra sửa.

Lên MacBook Pro 16", Apple chuyển sang thiết kế bàn phím mới tên là Magic Keyboard. Nó chuyển về dùng cơ chế cắt kéo với hành trình phím 1mm. Có vẻ là sẽ ổn hơn. Để thử coi sao. Apple cũng nói là bàn phím mới gõ êm ái, ít ồn.

Nhân tiện phím Escape đã quay trở lại rồi nhé anh em.

Loa tăng thành 6 cái


Ở MacBook Pro hiện nay chỉ có 2 cái, trên đời mới tăng thành 6 cái. 6 loa này hứa hẹn tạo thành "âm thanh mà bạn chưa từng nghe trên bất kì chiếc laptop nào trước đây". Apple có dùng hai loa woofer có chức năng khử rung của máy để tạo ra âm thanh trong, tự nhiên và bass mạnh hơn. Chưa thấy cái laptop nào từng c1o 6 loa cả, để coi thực tế nó ngon như thế nào. MacBook Pro trước giờ loa vẫn thuộc hàng xuất sắc trong thế giới laptop.

Nó cũng có 3 microphone tích hợp mà Apple nói là có thể cạnh tranh với các microphone chuyên nghiệp đến từ các bên thứ 3 luôn. Hi vọng là không chém gió.
 

Pin 11 tiếng

Ít có con laptop nào có cấu hình mạnh như thế nào mà pin 11 tiếng, và Apple thường quảng cáo đúng với tình huống sử dụng bình thường chứ không phải là giả lập tình huống màn hình tối, ít kết nối... MacBook Pro 16" có thể dùng máy trong 11 tiếng, và đây là điều kiện test của Apple:

  • Thực hiện vào tháng 10/2019
  • Máy sử dụng: MacBook Pro 16" phiên bản 2.3GHz 8-core Intel Core i9, RAM 16GB, SSD 1TB
  • Lướt 25 website phổ biến, độ sáng màn hình set 12 lần nhấn, hay nói cách khác là độ sáng màn hình 75%
  • Ứng dụng dùng để test video là Apple TV, chơi phim HD 1080p, độ sáng màn hình như trên
  • Máy có kết nối Wi-Fi, đăng nhập tài khoản iCloud, mọi thứ khác để mặc định

SSD tối đa tới 8TB lận


Cấu hình cơ bản của MacBook Pro 16" đã có SSD 512GB rồi, không còn keo kiệt 256GB như xưa. Ngoài ra bản cấu hình cao chạy Core i9 cũng đã lên được 1TB SSD, một con số rất lớn. Nếu bạn chịu khó chi tiền, bạn có thể nâng cấp SSD của máy lên thành 8TB, lúc đó bạn phải chi thêm 2200$ so với giá tiền gốc. 

Nguồn Tổng Hợp
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng