Giỏ hàng

AirPods, iWatch và iPad được Apple chuyển một phần sản xuất sang Đài Loan vì ảnh hưởng Covid-19

Lo ngại COVID-19 kéo dài, Apple chuyền sản từ Trung Quốc sang Đài Loan

 Theo 9to5mac, Apple đã bắt đầu quá trình chuyển dây chuyền sản xuất của một số sản phẩm bao gồm AirPods, iPad và Apple Watch từ Trung Quốc sang Đài Loan

Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn rất phức tạp tại Trung Quốc, Apple được cho sẽ chuyển một phần dây chuyền sản xuất một số sản phẩm của mình sang Đài Loan. Thông tin này xuất hiện sau khi có những tin đồn cho rằng MacBook và MacBook Pro cũng sẽ được các đối tác lắp ráp ở Đài Loan.

Taiwan News nói Apple đang mở rộng việc sản xuất Apple Watch, AiirPods và iPad tại Đài Loan, trong khi vẫn duy trì với các đối tác ở bên này của eo biển. Theo ước tính, có ít nhất 1/3 dây chuyền sản xuất tại Trung Quốc sẽ bị ngưng trệ trong quý 1 này và khả năng phải sang đầu tháng 3 mới khôi phục sản lượng như trước.

Trong khi những ca nhiễm Covid-19 mới và ca tử vong vẫn tăng thì việc rời khỏi Trung Quốc tạm thời là giải pháp tình thế. Apple và Huawei được cho sẽ chịu ảnh hưởng rất nặng nề vì nhà máy đóng cửa, do đó kết quả kinh doanh cũng sẽ giảm theo.

Mới đây trong thư Tim Cook gửi tới nhân viên, đối tác và khách hàng, Apple đã nói rằng ưu tiên của họ là phúc lợi của tất cả những người tham gia vào chuỗi cung ứng của mình.

"Mối quan tâm hàng đầu của chúng ta là ước cho những người đã làm nên cộng đồng nhân viên Apple, các đối tác, khách hàng và cả những nhà cung ứng ở Trung Quốc. Tôi cũng muốn tỏ lòng biết ơn tới những người trong đội ngũ chúng ta đã làm việc không ngừng nghỉ để phản ứng với dịch bệnh COVID-19 trên quy mô toàn cầu bằng sự tích cực và thấu hiểu.

Văn phòng tập đoàn và những trung tâm liên hệ đã mở cửa lại tại Trung Quốc, và các cửa hàng đã bắt đầu mở cửa lại, nhưng chúng ta đang đối mặt với việc quay trở lại cuộc sống bình thường một cách chậm chạp hơn so với những gì chúng ta dự tính. Trưa nay, tôi đã cập nhật thông tin tới các cổ đông cũng như các nhà đầu tư rằng chúng ta đã không đạt được kỳ vọng doanh thu trong quý 3 này. Bên ngoài Trung Quốc, nhu cầu của các khách hàng đối với toàn bộ các sản phẩm và dịch vụ vẫn cực kỳ lớn và nằm trong sự kiểm soát của chúng ta. Nền tảng của Apple mạnh và sự gián đoạn trong kinh doanh này chỉ là tạm thời,

Mối quan tâm hàn đầu và luôn luôn của chúng ta là sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên, đối tác chuỗi cung ứng, khách hàng và cộng đồng mà chúng ta hợp tác. Chúng ta gởi lời biết ơn tới những người đang ở tuyến đầu để đối mặt với tình hình sức khỏe khẩn cấp này."

Nguồn: Tổng hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng