Giỏ hàng

Ampli Denon PMA-1600NE: làm hài lòng cả người chơi nhạc số lẫn analogue

Ampli Denon PMA-1600NE có công suất 140 watt/kênh 4ohms được trang bị hàng loạt công nghệ chống rung nhiễu, kèm theo bộ xử lý tín hiệu số qua công USB tới chuẩn 11.2MHz DSD và ngõ xử lý tín hiệu phono MM/MC.

     Ampli Denon luôn được tiếng là dễ "xài" trong các hệ thống hi-fi dành cho những người mới làm quen với audio với khả năng phối ghép tương đối tốt. Tuy nhiên, với sản phẩm PMA-1600NE, dường như các kỹ sư của Denon có tham vọng xa hơn thế.

    ♦ Anh Em có thể mua mẫu Amplifier Denon PMA-1600NE với giá tốt nhất tại đây. Click!

    Chiếc ampli tích hợp này không chỉ có công suất khá lớn (140 watt/kênh 4ohms) mà còn sở hữu hàng loạt chuẩn kết nối cho phép người dùng tận dụng tối đa hệ thống phần mềm của mình, từ những chiếc đĩa nhựa cổ điển cho tới các file nhạc số chuẩn PCM hay DSD. 

    Có thể nói đây là thiết bị all-in-one (tất cả trong một), tiện ích, đẹp mắt, đáng lưu tâm đối với những người muốn làm quen với âm thanh hi-fi. Điểm đặc biệt, tuy có giá bán chỉ 31 triệu đồng/sản phẩm, nhưng thiết bị được chế tạo hoàn toàn tại Nhật Bản. 

    Dưới đây là một số điểm nhất trong thiết kế và tính năng của ampli tích hợp Denon PMA-1600NE.

    Mạch đẩy kéo đơn MOS sử dụng dòng siêu cao

    Ampli được trang bị công nghệ khuếch đại MOS tiên tiến UHC (Ultra High Curren - Dòng siêu cao) cho phép tận dụng tối đa dòng khuếch đại để duy trì hoạt động kiểm soát loa cũng như chất lượng âm thanh.

    Khuếch đại tiên tiến UHC-MOS khai thác tối đa hiệu suất của biến áp nguồn với các transitor lưỡng cực để có được âm thanh tốt nhất từ sò MOS-FET. Mạch UHC-MOS còn có khả năng hạn chế độ sai lệch giữa tầng khuếch đại và cân bằng lại dòng cao nhằm tái hiện được âm nhạc với độ chi tiết đáng kể.

    Chống rung/nhiễu động tối đa

    Ampli được chia thành 6 khoang độc lập chứa các mạch xử lý khác nhau gồm bộ điều khiển phono và hệ thống tín hiệu đầu vào, mạch điều khiển âm lượng, mạch USB-DAC, mạch khuếch đại, phần nguồn điện và phần điều khiển.

    Bộ khung máy được làm từ thép dày 1.0mm bảo vệ các mạch tín hiệu khỏi rung động từ bên ngoài và can nhiễu giữa các mạch điện bên trong. Phần cấp nguồn được bố trí ở giữa, cánh tản nhiệt được lắp đều hai bên máy. Cấu trúc này tạo nên độ cân bằng cao cho máy, giảm thiểu rung lắc gây ảnh hưởng xấu đến âm thanh.

    Thuật toán xử lý AL32

    Để xử lý nguồn tín hiệu digital, PMA-1600NE được trang bị thuật toán xử lý tiên tiến AL32. Đây là công nghệ tái tạo sóng analogue mới nhất của Denon với khả năng tận dụng tối đa các dữ liệu được nội suy, đồng thời hỗ trợ tốt cho việc tái tạo nguồn nhạc chất lượng cao PCM 384kHz/32bit.

    Thông qua việc hoàn trả một cách thận trọng đối với những tín hiệu bị suy hao trong quá trình số hoá tín hiệu, âm thanh tái tạo có độ chi tiết cao, không can nhiễu, chính xác và giàu năng lượng ở dải tần thấp.

    Cách ly phần xử lý tín hiệu digital và analog

    PMA-1600NE được trang bị máy cách ly digital tốc độ cao nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực đến âm thanh gây nên bởi nhiễu cao tần giữa kết nối với máy tính thông qua cổng USB cũng như các ngõ vào digital khác.

    Với chế độ này, dữ liệu được truyền dẫn chính xác theo thuật toán được mã hóa trong một IC gắn trên máy. Dữ liệu vào và ra của quá trình này được cách ly bằng điện. Thông qua việc cách ly mạch xử lý tín hiệu số với bộ chuyển đổi tín hiệu D/A, nhiễu cao tần đã bị loại bỏ khỏi mạch analogue.

    PMA-1600NE cũng bố trí thêm một vòng thứ cấp trong biến áp nguồn cho mạch digital nhằm triệt nhiễu từ nguồn cấp điện. Trong suốt quá trình xử lý tín hiệu analogue, máy cho phép người dùng sử dụng chức năng Analog Mode. Chức năng này tắt toàn bộ các mạch cấp nguồn xử lý tín hiệu digital để loại bỏ nhiễu cao tần tới bộ phận khuếch đại analogue.

    Analog Mode cũng ngắt luôn cả mạch hiển thị, cho phép PMA-1600NE hoạt động như một tăng âm analogue thuần túy. Với chế độ này thì các ngõ vào cho tín hiệu số đều ngừng hoạt động.

    USB-DAC với nhạc chuẩn DSD 11.2MHz và PCM 384kHz/32bit

    Với PMA-1600NE, người dùng có thể khai thác được kho nhạc số của mình thông qua cổng USB với một bộ DAC gắn trong cho phép xử lý âm thanh chuẩn DSD 11.2MHz và PCM 384kHz/32bit.

    Giao thức truyền dẫn và xử lý tín hiệu DSD của máy hỗ trợ cả ASIO (native) lẫn DSD Audio, và PCM. Đặc biệt, tín hiệu dẫn truyền không đồng bộ được máy tạo xung chủ của PMA-1600NE xử lý chứ không cho phép bộ đếm của máy tính can thiệp nên hệ thống không có nhiễu jitter.

    Bộ chuyển đổi tín hiệu D/A trong ampli PMA-1600NE cũng chính là chi tiết được trang bị trên đầu đọc DCD-1600NE, cho phép tái tạo âm thanh sạch sẽ, giàu chi tiết.

    Mạch phono MM/MC

    Không nhiều ampli hiện tại được trang bị cùng lúc cả mạch xử lý tín hiệu phono MM lẫn MC như PMA-1600NE. Để lựa chọn tín hiệu MM hoặc MC nhằm chơi với đầu kim cùng loại, thay vì nút nhấn như các thế hệ trước, PMA-1600NE sử dụng nút gạt. Thiết kế tưởng đơn giản này hóa ra lại có thể giản lược được bo mạch khiến vòng lặp tín hiệu nhỏ hơn, cho phép khuếch đại tín hiệu analogue với độ trung thực cao hơn.

    Điểm nhấn của PMA-1600NE

    • Công suất 140 watt/kênh 4Ohm có thể chơi nhạc trong không gian lớn.
    • Sử dụng mạch khuếch đại công suất đẩy kéo đơn (UHC)-MOS dòng siêu cao với dioes chặn của Schottky tái tạo dải tần rộng từ tiếng trầm sâu tới âm cao chi tiết.
    • Bộ chuyển đổi tín hiệu DAC được trang bị máy tạo xung chủ không nhiễu jitter.
    • Mạch xử lý tín hiệu USB và các ngõ nhận tín hiệu digital được bố trí độc lập nhằm hạn chế nhiễu cao tần từ máy tính.
    • Có chế độ Analog AMP - ngắt toàn bộ mạch ditigal cũng như các trình hiển thị khiến tín hiệu analog được tái tạo thuần khiết.
    • Bộ khung máy được xây dựng theo cấu trúc cơ khí có độ bám trụ cao, giảm thiểu rung lắc không mong muốn.
    • Máy được chia thành 6 khối độc lập, hạn chế tối đa can nhiễu giữa các mạch tín hiệu.
    • Biến áp nguồn với hai khối cấp nguồn riêng rẽ cho mạch analog và mạch digital bảo toàn quá trình xử lý tín hiệu trung thực.
    • Máy sở hữu hàng loạt kết nối linh hoạt với 2 ngõ vào quang học và một ngõ vào đồng trục cho tín hiệu số; có ngõ tín hiệu MM/MC để kết nối với đầu đọc đĩa nhựa.
    Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

    Thông tin cửa hàng