Giỏ hàng

Apple bị ảnh hưởng nặng bởi virus corona

1 triệu đơn hàng mua iPhone bị ảnh hưởng nặng bởi virus corona

 Theo nhiều chuyên gia, việc Apple quyết định tạm thời đóng các cửa hàng tại Trung Quốc có thể sẽ làm gián đoạn tiến độ giao hàng của khoảng 1 triệu chiếc iPhone.

Các nhà phân tích tại Wedbush Securities đưa ra nhận định vào ngày 2/2, việc Apple quyết định tạm thời đóng các cửa hàng tại Trung Quốc có thể ảnh hưởng tới đơn hàng iPhone.

"Chúng tôi tin rằng việc hạn chế di chuyển và đi lại tại các thành phố lớn của Trung Quốc như Thượng Hải, Bắc Kinh sẽ khiến khoảng cả triệu chiếc iPhone bị chậm tiến độ giao hàng. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp diễn cho tới cuối tháng 2, các đơn hàng sẽ phải dời đến tháng 3 và tháng 6", hai nhà phân tích Daniel Ives và Strecker Backe nhận định.

Ives và Back cũng cho biết thêm số lượng 1 triệu đơn hàng này chỉ chiếm chưa đến 3% doanh số iPhone hàng năm tại Trung Quốc và có thể sẽ không tác động đáng kể đến Apple.

Trước đó vào ngày 1/2, Apple thông báo sẽ đóng cửa toàn bộ cửa hàng, văn phòng và trung tâm liên lạc của hãng tại Trung Quốc cho tới hết ngày 9/2 vì dịch virus corona.

CEO Apple Tim Cook cũng cho biết một số nhà máy sản xuất hàng Apple sẽ chỉ hoạt động trở lại từ 10/2 theo khuyến nghị của chính phủ Trung Quốc.

Trước đó vào ngày 29/1, Apple đã báo cáo doanh thu và lợi nhuận kỷ lục trong quý IV/2019, đẩy giá cổ phiếu lên mức cao chưa từng có. Trong khi iPhone tiếp tục mang về doanh thu nhiều nhất, mảng thiết bị đeo và dịch vụ cũng chứng kiến mức tăng trưởng cao.

Trong ngày 3/2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố 2.829 ca nhiễm mới và 57 trường hợp tử vong mới. Con số này cao hơn so với 2.590 ca nhiễm mới và 45 trường hợp tử vong mới trên toàn quốc công bố ngày trước đó. Tới thời điểm hiện tại, virus corona đã lây nhiễm cho 17.302 người và khiến 361 người tử vong.

Hiện nhiều doanh nghiệp có chi nhánh tại Trung Quốc đều đã tạm dừng hoạt động và hạn chế nhân viên di chuyển. Trong khi đó, Mỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, và cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài từng đến Trung Quốc trong vòng 14 ngày trở lại.

Nguồn Zing.vn

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng