Giỏ hàng

Apple CarPlay mới - Tuỳ biến hình nền trên màn hình của ô tô, dùng iPhone để mở khoá xe

Cùng với sự ra mắt của iOS 14, Apple cũng chính thức tung ra bản cập nhật cho nền tảng Apple CarPlay - thứ giúp cho iPhone của người dùng và chiếc ô tô của họ gần như hợp nhất thành một.

 Một số những tính năng nổi bật trên phiên bản Apple CarPlay có thể kể tới như thay đổi hình nền cho giao diện của màn hình hiển thị thông tin giải trí trên xe, sử dụng điện thoại để thay cho chìa khoá thông qua giao thức NFC.

==> Kho iPhone chính hãng Apple VN tại đây.

Với tính năng mang tên CarKey này, bạn chỉ cần dùng chính chiếc iPhone hoặc Apple Watch của mình để thay cho chìa khoá, đặt nó gần với bộ NFC trên xe (có thể đặt ở tay nắm cửa hay sao đó), mở khoá, bước vào xe, đặt điện thoại lên đế sạc không dây tích hợp sẵn trên xe và bấm đề máy. Không còn nỗi lo sợ mất chìa khoá, không còn phải loay hoay đi tìm chìa khoá xe mỗi lúc cần về nhà. Nếu chẳng may làm mất điện thoại, người dùng ngay lập tức có thể vô hiệu hoá chức năng này thông qua iCloud.

Chưa hết, một tính năng rất hay khác của Apple CarKey chính là cho phép người dùng chia sẻ chìa khoá xe thông qua iMessage. Nếu là chủ xe, trước khi gửi chìa cho người khác, bạn có quyền thiết lập các tuỳ chỉnh khác nhau trên xe cho từng profile khác nhau, chẳng hạn như giới hạn tốc độ hay các tinh chỉnh khác trên xe. Được biết, toàn bộ tính năng cực hay ho này vận hành dựa trên con chip U1 của Apple và BMW 5 Series 2021 sẽ là chiếc ô tô đầu tiên được ứng dụng Apple CarKey.

Apple cho biết không chỉ iOS 14 mà iOS 13 cũng sẽ hỗ trợ CarKey. Sử dụng smartphone thay cho chìa khoá không phải là chuyện mới trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng đa phần, mỗi hãng sẽ cung cấp cho người dùng một ứng dụng, một cách khác nhau để tiếp cận. Giờ đây với CarKey, bạn không còn cần phải cài đặt và thiết lập quá nhiều bước rườm rà, mọi thứ đã có sẵn và chỉ cần bạn có một chiếc xe nữa thôi.

Nguồn: Tinhte.vn

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng