Giỏ hàng

Apple hợp tác với BMW để phát triển tính năng mới trên iOS 14

Apple đang hợp tác với BMW để trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên hỗ trợ tính năng CarKey mới trên iPhone trong phiên bản beta của iOS 13.4.

 Vào đầu 2.2020, phiên bản iOS 13.4 đầu tiên được phát hành, Apple giới thiệu tính năng CarKey mới này cho phép người sử dụng iPhone có thể thay thế chiếc chìa khóa xe hơi vật lý thông thường.

Hơn nữa, người dùng có thể chia sẻ tính năng này trên iMessage.

Trước đó, theo thông cáo báo chí, BMW đã gia nhập Hiệp hội kết nối xe hơi và đã hoàn thiện tiêu chuẩn Khóa kỹ thuật số cho siêu xe của hãng. Apple cũng là một trong những thành viên của hiệp hội từ năm 2018. Theo đó, hiệp hội đã công bố công nghệ Digital Key 2.0 với phiên bản sử dụng NFC để kết nối giữa smartphone và xe hơi.

BMW và Apple đã đi trước khi thử nghiệm thành công Digital Key 2.0. Sắp tới, với phiên bản 3.0, Apple và BMW hứa hứa sẽ nâng cao hơn nữa bằng cách bổ sung quyền truy cập không cần chìa khóa hay nhận biết vị trí. Điều này cho phép người dùng không cần lấy iPhone ra khỏi túi mà có thể khởi động được BMW.

Liên quan đến Apple, phiên bản 3.0 sẽ tận dụng lợi thế của UWB được giới thiệu cho iPhone: iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Apple chỉ sử dụng chip UWB để cải thiện một chút cho tính năng truyền dữ liệu không dây AirDrop của mình.

Trong tương lai gần, thông số kỹ thuật của chiếc chìa khóa kỹ thuật số sẽ được Apple và BMW tăng cường bằng bản phát hành dựa trên siêu băng rộng (UWB) 3.0. Điều này sẽ bảo vệ các vụ chống trộm tối đa.

Apple có mối quan hệ khá chặt chẽ với BMW. BMW là nhà sản xuất ô tô đầu tiên áp dụng Wireless CarPlay, phiên bản tiên tiến của Apple về tính năng thông tin giải trí hữu ích dựa trên iPhone. Người dùng sẽ có thể quản lý CarKey của họ từ ứng dụng Wallet trên iPhone.

Tương tự như CarPlay, Apple có thể hỗ trợ hai phiên bản CarKey. Đó là phiên bản yêu cầu tiếp xúc gần và phiên bản cho phép bạn để iPhone trong túi của mình.

Đánh giá tính năng CarKey của Apple:

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng