Giỏ hàng

Apple iPad chiếm tới 44% thị phần máy tính bảng toàn cầu trong năm 2019

Vào thứ 3 (21/4), hãng phân tích thị trường Strateg Analytics đã phát hành một báo cáo cho thấy thị phần toàn cầu trong năm ngoái của các nhà thiết kế chip sử dụng bên trong máy tính bảng.

 Apple có miếng bánh lớn nhất với 44% thị phần.

Vì Apple chỉ thiết kế chip cho các sản phẩm của riêng mình, nên chúng ta biết rằng iPad đã chiếm 44% thị phần máy tính bảng toàn cầu vào năm 2019. Qualcomm và Intel đứng tiếp theo với 16% thị phần. MediaTek và Samsung cũng nằm trong top 5.

Apple năm ngoái đã ra mắt 3 máy tính bảng mới, bao gồm iPad Mini 7.9 inch thế hệ 5, thiết bị được trình làng vào tháng 3/2019, đùng chip A12 Bionic tương tự như những mẫu iPhone 2018. Cùng lúc đó, hãng đã ra mắt iPad Air thế hệ 3, có màn hình 10.5 inch và dùng chip A12 Bionic. Cuối cùng, vào tháng 9, Apple công bố iPad 10.2 inch. Máy dùng chip A10, vi xử lý đã dùng trên dòng iPhone 7.

Sravan Kundojjala, Phó Giám đốc hãng phân tích Strategy Analytics cho biết: “Xu hướng giảm doanh số máy tính bảng tiếp tục là 1 thách thức đối với những nhà cung cấp chip cho máy tính bảng. Intel chiếm phần lớn doanh số chip được sử dụng trên máy tính bảng Windows trong năm 2019. Tuy nhiên, Qualcomm đang mở rộng hệ sinh thái Windows bằng các chip thuộc nền tảng Snapdragon Compute 8cx, 8c và 7c.”

Stuart Robinson, Giám đốc điều hành của Strategy Analytics lưu ý rằng: “Cả 2 công ty sản xuất chip của Huawei và Samsung đều cho thấy sự tăng trưởng hàng năm. Hai hãng đang tận dụng mối quan hệ với khách hàng hiện có và khả năng tích hợp hệ sinh thái di động để giành thêm thị phần trong thị trường máy tính bảng”.

Mặc dù số liệu cụ thể về số lượng máy tính bảng không được công bố, nhưng những con số trên vẫn đủ để khẳng định rằng, iPad của Apple là máy tính bảng bán chạy nhất thế giới trong năm 2019.

Theo PhoneArena

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng