Giỏ hàng

Apple muốn 2022 sẽ có iPhone dùng chip 5G họ tự thiết kế

Sau khi mua lại mảng phát triển modem 5G của Intel, Apple đang rất gấp rút tiến hành nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm chip modem cho iPhone.

 Theo một nguồn tin gửi tới trang FastCompany, Apple đang có thời gian biểu đầy tham vọng, bao gồm cả thiết kế, phát triển, thử nghiệm và xin FCC giấy phép sử dụng modem trong sản phẩm thương mại hóa.

Từ nay đến 2021, Apple sẽ sử dụng modem của Qualcomm, sau khi hai tập đoàn này dừng vụ kiện và hòa giải vào tháng 4 vừa rồi. Sang năm Qualcomm sẽ cung cấp modem 5G cho mẫu iPhone 2020.

Apple luôn muốn tự thiết kế và tích hợp modem 5G vào SoC A-series của họ để giảm không gian của bo mạch iPhone nhất có thể, chưa kể họ muốn tự làm càng nhiều phần cứng càng tốt. Nhưng 2 năm vẫn là rất gấp rút. Từ việc thiết kế, cho tới sản xuất ra mẫu chip thử nghiệm vẫn chưa xong vì còn cả khoảng thời gian thử nghiệm sản phẩm nữa. Quá trình này phải được thực hiện vô cùng nghiêm túc để chắc chắn rằng iPhone 5G hoạt động với mọi nhà mạng, mọi trang thiết bị phát sóng 5G hiện tại và tương lai gần. Chip modem còn phải trải qua qua trình thử nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế chứ không riêng gì tiêu chuẩn mà FCC tại Mỹ đưa ra.

Hiện giờ nhóm phát triển chip modem 5G của Apple đang làm việc tại San Diego. Trùng hợp thay, đó cũng chính là nơi đặt đại bản doanh của Qualcomm.

Nguồn Fast Company
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng