Giỏ hàng

Apple Store chưa hẹn ngày mở cửa trở lại tại Trung Quốc

Diễn biến khó lường của virus viêm phổi buộc Apple tiếp tục đóng cửa toàn bộ cửa hàng tại Trung Quốc

 Cụ thể, các Apple Store tại đất nước khởi phát dịch viêm phổi sẽ tiếp tục đóng cửa thay vì hoạt động lại trong tuần sau như công bố trước đó. Các văn phòng của Apple tại đây vẫn sẽ hoạt động lại trong tuần 10/2 như dự kiến.

"Apple đang chuẩn bị cho các văn phòng và trung tâm liên lạc hoạt động lại trong tuần 10/2. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị để sớm mở lại các cửa hàng, sẽ thông báo chính thức ngày hoạt động khi mọi thứ hoàn tất", Apple chia sẻ.

Hành động của Apple được xem là hợp lý bởi dịch viêm phổi do chủng virus corona mới gây ra tiếp tục diễn biến khó lường. Các chuyên gia y tế liên tục đưa ra các biện pháp bảo vệ người dân, một trong số đó là hạn chế ra ngoài, tụ tập nơi đông người. Các nhân viên Apple cũng cần được bảo vệ trước sự bùng phát của virus.

Trước Apple, hàng loạt hãng công nghệ như Razer, LG... các thương hiệu lớn như McDonald's, Nike, Starbucks... đã đóng cửa nhiều văn phòng, cửa hàng tại Trung Quốc, đồng thời yêu cầu nhân viên hạn chế đi lại để tránh gặp nguy hiểm.

Một số nhà phân tích nhận định Apple dựa dẫm quá nhiều vào dây chuyền sản xuất ở Trung Quốc và khách hàng nước này, do đó dịch virus corona có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh số của hãng trong thời gian tới.

Trong báo cáo tình hình kinh doanh quý IV/2019, Apple đặt mục tiêu doanh thu từ 63-67 tỷ USD trong quý I/2020. CEO Tim Cook cho biết 4 tỷ USD chênh lệch này lệ thuộc vào tình hình bùng phát dịch bệnh do virus corona gây ra.

Không chỉ về mặt phân phối, các chuỗi cung ứng cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Trước đó, CNBC dẫn lời nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities cảnh báo dịch virus có thể ảnh hưởng tới cung và cầu các sản phẩm mới dự kiến tung ra thị trường trong nửa đầu năm 2020. Nhiều nhà máy lắp ráp iPhone, Apple Watch và AirPods cũng đối mặt với nguy cơ đình trệ vì virus corona.

Tập đoàn Foxconn, đối tác gia công phần lớn iPhone cho Apple, đã ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất đến hết ngày 9/2.

Foxconn sẽ cố gắng bù đắp sản lượng thiếu hụt bằng cách tăng công suất của nhà máy tại Việt Nam, Ấn Độ và Mexico, đồng thời xem xét việc tăng ca sau khi cơ sở Trung Quốc hoạt động lại. Tuy nhiên, trong khi dịch bệnh viêm phổi cấp của virus corona đang diễn biến phức tạp, chưa có gì chắc chắn Foxconn có thể nối lại sản xuất sau thời điểm 9/2.

Tính đến sáng 8/2, đã có hơn 34.000 ca nhiễm virus viêm phổi chủng corona mới được xác nhận, trong đó có hơn 700 ca tử vong, số ca hồi phục là hơn 2.400.

Nguồn Zing.vn

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng