Giỏ hàng

Cảnh sát New York đã có thể bẻ khóa iPhone từ đầu năm 2018

Trước đây mình có vài bài viết về Cellebrite, hãng sản xuất đến từ Israel.

 Với những thiết bị hỗ trợ mở khóa smartphone và thiết bị di động, trợ giúp cho các cơ quan chức năng nhiều nước phá những vụ án nơi chiếc điện thoại là tang vật chứa thông tin quan trọng.

Hồi tháng 6 vừa rồi, UFED (Universal Forensic Extraction Device) phiên bản mới, lấy tên là UFED Premium đã có thể bẻ khóa những thiết bị chạy iOS và Android phiên bản mới nhất, để trích xuất cả dữ liệu của ứng dụng bên thứ 3, lịch sử chat, email, file đính kèm, những dữ liệu đã bị xóa và nhiều hơn thế nữa.

Tuy nhiên mới đây OneZero đã phát hiện ra, cảnh sát thành phố New York từ tháng 1/2018 đã có thể tự mở khóa iPhone. Đáng chú ý hơn cả là, NYPD bẻ khóa iPhone phục vụ công tác điều tra nhờ chính thiết bị của Cellebrite, có nghĩa công nghệ của Israel đã ở trong tay cảnh sát New York một năm rưỡi trước khi phía công ty Israel công bố “sản phẩm mới”. Theo tài liệu và hợp đồng của văn phòng công tố viên New York, phía NYPD đã bỏ ra 200 nghìn USD để sử dụng công nghệ UFED Premium của Cellebrite trong vòng 3 năm.

OneZero không nắm được thông tin liệu UFED Premium có bẻ khóa được iPhone chạy iOS 13 đổ lên hay không, nhưng Cellebrite khoe rằng công nghệ của họ có thể mở khóa “mọi chiếc iPhone”.

Nguồn 9to5Mac
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng