Giỏ hàng

Đánh giá Plantronics BackBeat GO 810: Bass mạnh mẽ, build chắc chắn, ANC cao cấp ở phân khúc tầm trung

Plantronics BackBeat GO 810 sở hữu khả năng chống ồn chủ động ANC cùng với cách build chắc chắn, chất âm thiên bass sôi động dù rằng chỉ ở trong phân khúc giá tầm trung.

 Khi nhắc tới tai nghe trùm đầu tích hợp ANC thì không có nhiều cái tên có thể sánh được với các dòng cao cấp của Bose hay Sony. Vậy chiếc tai nghe mới này của Plantronics có thể sánh được với các đối thủ nặng ký kể trên hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

==> Kho tai nghe chính hãng Plantronics tại đây.

Build – Ngoại hình

Plantronics BackBeat GO 810 sở hữu các build chắc chắn, hoàn thiện tốt thường thấy trên các sản phẩm của Plantronics. Phần build được làm chủ yếu từ nhựa, vỏ ngoài được khoác một lớp màu đen mờ, điểm xuyết bởi khung headband màu vàng đồng khi bạn kéo dài ra. Nó tạo điểm nhấn rõ rệt trên một chiếc headphone có phần nào đó quá đơn giản.

Dù rằng vẫn tin tưởng vào chất lượng build của Plantronics nhưng khó để mà không thừa nhận rằng ngoại hình của BackBeat GO 810 có phần nào đó nhàm chán.

Lớp sơn đen mờ bên ngoài được phủ lên phần lớn các chi tiết của tai nghe nhưng không hoàn toàn. Nó được phủ lên trên phần headband, viền xung quanh housing, bề mặt của housing bên trái có dòng chữ “Plantronics” và nhiều bộ phận khác của tai nghe.

Thế nhưng bề mặt ở phía housing bên trái lại được làm từ silicon. Bạn có thể cảm nhận rõ ràng khi sờ vào hay đơn giản là nhìn vào những hạt bụi trên bề mặt cao su dễ bám đó. Bên trên còn có các nút bấm điều hướng tạm dừng/tiến/lùi bài hát được in nổi lên, trông hơi thô và không ưa nhìn cho lắm.

Nhưng như mình đã nói, đó là điểm duy nhất làm mình thích cho lắm, còn lại thì chất lượng build vẫn chắc chắn, mức độ hoàn thiện tốt.

Trên housing bên trái của BackBeat GO 810 còn có nút tăng giảm âm lượng, cổng sạc microUSB và cổng AUX 3.5mm. Earcup housing bên phải là nút dạng trượt nguồn/pariring bluetooth, ngay bên dưới là nút bật tắt tính năng ANC. Phía bên trong có chứa driver 40mm thiết kế dạng ống bass, hỗ trợ tăng cường dải trầm.

Cả hai bên earpad đều được làm bằng chất liệu giả da khá êm ái. Kết hợp với chất liệu nhựa ở phần lớn các bộ phận, headphone của Plantronics thực sự thoải mái, có thể đeo trong thời gian dài mà không gây khó chịu, không quá nóng.

Phần headband được làm từ nhựa, bên dưới là lớp đệm đầu làm từ vải, không quá êm ái nhưng không quá tệ. Thanh nối dài của headband được làm từ kim loại, phủ bên trên là màu vàng bóng bẩy, nổi bật.

Tai nghe đi kèm với 1 túi lưới dùng để đựng, Nó không có hộp cứng để đựng cũng như không thể gập lại để tiết kiệm không gian khi di chuyển. Một điểm trừ nho nhỏ cho thiết kế của BackBeat GO 810.

Trải nghiệm đeo

Trải nghiệm đeo mà GO 810 mang lại khá tốt. Trọng lượng nhẹ, headband chắc chắn có thể điều chỉnh độ rộng. Độ fit tốt, earpad khá lớn, bao trùm toàn bộ vành tai. Độ bám ổn, bám chắc tai nhưng cũng không quá chặt gây khó chịu khi đeo trong thời gian dài.

Còn về vấn đề nhiệt độ, tai bị nóng, chảy mồ hồi khi đeo lâu thì thực sự khó tránh khỏi đối với thiết kế dạng closed-back của GO 810 cũng như thời tiết mùa hè nóng bức ở thời điểm hiện tại. Lời khuyên là lâu lâu bạn nên để headphone gác lên tai, chừa một khoảng không gian để làm mát vành tai thay vì trùm tai liên tục trong thời gian dài.

Khả năng kết nối – Tính năng – Thời lượng pin

Người dùng có thể kết nối BackBeat GO 810 thông qua bluetooth không dây hoặc cắm dây 3.5mm trực tiếp với nguồn phát. Tai nghe hỗ trợ chuẩn bluetooth 5.0 kết nối nhanh, ổn định, âm thanh truyền rõ ràng, không bị gián đoạn.

Ngoài ra còn phải kể đến tính năng ANC của chiếc headphone chỉ ở tầm giá 2.9 triệu đồng này. Nhìn chung thì đây là nỗ lực đáng ghi nhận cho Plantronics khi tích hợp tính năng này trên một chiếc tai nghe closed-back full size ở phân khúc giá này.

Tất nhiên là khả năng chống ồn của nó sẽ không thể so sánh với các tai nghe cao cấp như Sony WH-1000XM3 hay là Bose QC 35 II nhưng nó vẫn đủ tốt để bạn cân nhắc tới. Nó dễ dàng khử đi tạp âm môi trường gây mất tập trung khi làm việc nhưng không đủ để loại bỏ giọng nói ồn ào. Bạn phải mở lớn volume kha khá nếu muốn hoàn toàn cách ly với môi trường bên ngoài.

Một điều nữa là bạn không thể sử dụng tính năng này khi nghe trực tiếp thông qua jack 3.5mm.

Thời lượng pin nghe liên tục của BackBeat GO 810 là 22 giờ khi bật chống ồn ANC, 28 giờ khi không bật. Ở thử nghiệm thực tế, con số đạt được là hơn 20 giờ nghe liên tục khi bật ANC, khá gần với con số trên lý thuyết. Đây là thời lượng pin khá ấn tượng, bạn không cần phải lo gì khi mang nó theo ở những chuyến dã ngoại cũng như đeo nó cả tuần làm việc trên công ty.

Chất âm

Tai nghe của Plantronics sở hữu chất âm thiên bass thường thấy trên nhiều dòng tai nghe bluetooth của hãng. Dải trầm của BackBeat GO 810 đánh khá nảy, xuống không quá sâu nhưng đủ để nghe. Bass được xử lý khá gọn dù rằng tai nghe được Plantronics nhấn mạnh nhiều vào lượng. Phần upper bass được thể hiện rõ ràng hơn và có phần nào hơi lấn lướt vào mid.

Bạn có thể thấy rõ điều này khi xem MV Get Jinxed của Riot. Xuyên suốt MV là sự thống trị của tiếng đập kickdrum đánh thùm thụp. Nhịp điệu khá nhanh và chặt chẽ, gọn thể hiện được cả không gian cháy nổ hỗn loạn của MV. Tuy nhiên lượng của dải bass khá nhiều và lấn át đi giọng vocal đanh đá, điên cuồng của Jinx. Tựu chung lại thì nó thể hiện một MV âm nhạc sôi sục, dồn dập nhưng bù lại làm giảm đi phần nào tính cách “YOLO” đặc trưng của nhân vật Jinx (vocal của bài hát).

Nói vậy không có nghĩa là dải mid và treb của Plantronics làm dở tệ. Dải mid vẫn đủ rõ ràng, chi tiết, truyền tải tốt được những chất giọng trầm ấm, nội lực. Treb cũng làm tròn vai, không bị chói khi lên cao dù rằng thiếu đi khả năng biểu đạt hoàn hảo âm trường, âm hình của nhạc cụ.

Nhìn chung Plantronics BackBeat GO 810 không sở hữu chất âm quá xuất sắc nhưng không có gì để thất vọng về khả năng tái tạo âm thanh của nó. Nó có một dải bass mạnh mẽ đúng mực, thích hợp với các dòng nhạc sôi động như Hip hop, Pop, EDM và có thể là một chút Rock.

Tạm kết

Plantronics BackBeat GO 810 sở hữu ngôn ngữ thiết kế thực dụng, đơn giản, build chắc chắn, nhẹ nhàng, thoải mái, pin tốt, khả năng chống ồn chủ động ANC cao cấp. Nó cũng có chất âm tốt, độ chi tiết ổn, bass mạnh, nhiều lượng, đánh gọn, chặt chẽ thích hợp với các thể loại nhạc sôi động, nhiều bass.

Tất nhiên vẫn còn một số điểm trừ như thiết kế không gập gọn lại được, vật liệu chủ yếu là nhựa, bề mặt housing làm từ silicon dễ dính bụi bẩn, không hề cao cấp, cổng sạc microUSB không hỗ trợ sạc nhanh. Vậy nhưng đối với một chiếc headphone trong tầm giá 2.9 triệu có khả năng khử ồn chủ động ANC thì BackBeat GO 810 vẫn là một sản phẩm tốt, đáng cân nhắc nếu bạn ưa thích những gì mà nó đem lại.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng