Giỏ hàng

Hướng dẫn cách restart Macbook vô cùng đơn giản

Trong quá trình sử dụng máy, sẽ có những lúc như máy bị đơ hoặc một ứng dụng nào đó không phản hồi hay không hoạt động ổn định như thường ngày và reset là giải pháp hữu hiệu nhất lúc này.

 Ở bài viết dưới đây, Chiêu Dương Tech sẽ hướng dẫn bạn cách restart Macbook vô cùng đơn giản!

==> Kho MacBook chính hãng Apple VN tại đây.

Cách 1: Khởi động lại máy từ thanh menu

Đây là cách dễ nhất để Restart máy, việc cần làm là nhìn vào icon quả táo ở góc trên bên trái màn hình, click vào, sau đó tìm đến dòng “Khởi động lại” vậy là xong rồi. Việc cần làm lúc này là một chờ một chút để hệ thống khởi động lại và mong là các lỗi đã gặp trước đó không còn nữa. Thông thường thì cách này hiệu quả, nếu không thì máy của bạn đã gặp vấn đề gì đó nghiêm trọng hơn rồi.

Cách 2: Sử dụng Terminal

Ấn tổ hợp phím Command + Space, sau đó gõ vào Terminal và bấm Enter.

Gõ vào câu lệnh “Sudo shutdown -r time”, trong đó “time” là yếu tố mà bạn cần phải thay. Ví dụ như nếu muốn khởi động lại máy ngay lập tức thì thay từ “time” bằng “now” hoặc muốn khởi động lại sau 1 tiếng thì gõ “+60”.

Sau khi đã gõ xong, bấm Enter, lúc này máy sẽ yêu cầu nhập mật khẩu, gõ password để đăng nhập máy tính vào và nhấn tiếp Enter, chờ một vài phút là xong.

Cách 3: Control + Command + Power

Ấn và giữ cùng lúc tổ hợp 3 phím nói trên để khởi động lại máy trong trường hợp máy bị đơ hoàn toàn.

Trên đây là hướng dẫn cách restart Macbook vô cùng đơn giản. Chúc các bạn thành công với những mẹo nhỏ này và đừng quên chia sẻ đến bạn bè, người thân nhé!

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng