Giỏ hàng

iFixit: Có thể thay thế một số linh kiện giữa iPhone 8 và iPhone SE với nhau

Sau video mổ xẻ cho thấy nhiều sự tương đồng về nội thất giữa iPhone SE mới và iPhone 8, mới đây iFixit đã xác nhận việc thay thế một số linh kiện giữa hai dòng iPhone này với nhau là hoàn toàn có thể.

 Tuy nhiên điều này không áp dụng với một số linh kiện như màn hình và pin.

Thử hình dung nếu sau này bạn có iPhone 8 và iPhone SE thì nếu một trong 2 thiết bị hỏng linh kiện thì có thể thay thế cho nhau như: Cục rung Taptic Engine, khe SIM, màn hình, microphone hay cảm biến tiềm cận. Tuy nhiên đối với phần màn hình khi thay thế thì bạn sẽ mất chế độ True Tone... Đó là những gì mà iFixit vừa thông báo và sẽ không khó trong việc sửa chửa hoặc thay thế linh kiện cho iPhone SE sau này.

Đối với nút home và Touch ID thì người dùng không thể tự sửa chữa hoặc thay thế, việc đó chỉ có Apple và Trung tâm Uỷ quyền Apple mới có thể làm được. Ngoài ra pin của iPhone SE không thể gắn cho iPhone 8 và ngược lại tuy hình dáng và kích thước pin của cả hai là như nhau, vì iPhone SE sử dụng cáp connector của pin khác với iPhone 8 (giống với iPhone 11).

Thường thì các đời iPhone mới đều khó có thể thay đổi linh kiện từ đời iPhone cũ, với iPhone SE thì việc sử dụng lại những thứ như màn hình hay ống kính camera từ iPhone 8 là một điểm đáng chú ý. iFixit vẫn đang thực hiện mở iPhone SE và soi kỹ bên trong để đưa ra một kết luận mới nhất rằng liệu iPhone SE 2020 có dễ sửa chữa và thay thế hay không.

Theo iFixit

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng