Giỏ hàng

iPad Air 11 inch sẽ không có công nghệ màn hình Mini-LED

Có tin đồn cho rằng Apple đang tích cực làm việc để cho ra mắt chiếc iPad Air thế hệ tiếp theo vào cuối năm nay để thay thế cho mẫu iPad hiện tại.

 Một thông tin cho biết iPad Air mới sẽ đi kèm với một màn hình mini-Led, nhưng China Times lại bác bỏ tin đồn đó khi cho rằng máy sẽ không được trang bị màn hình mini-LED. 

Apple đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ màn hình mini-Led trong thời gian dài. Nhưng khoan hãy mừng vội, vì công nghệ màn hình mới không “xịn xò” như công nghệ màn hình OLED vì chúng vẫn cần một lớp đèn nền chuyên dụng.

Tuy nhiên, Mini-LED lại thể hiện sự cải tiến đáng kể so với công nghệ LCD được Apple sử dụng trên sản phẩm iPad trước đây. Màn hình mini-LED được hy vọng sẽ có được màu đen sâu ơn và độ tương phản tốt hơn tương tự như trên màn hình OLED. Ngoài ra công nghệ màn hình này cũng sáng hơn và tiết kiệm điện hơn.

Nhược điểm trước mắt của màn hình Mini-LED là có giá cao hơn so với LCD. Nhưng Apple đang tìm cách khắc phục bằng cách đặt hàng với số lượng lớn, cụ thể là Apple sẽ sử dụng màn hình này cho tất cả các sản phẩm iPad, Macbook Pro và iMac vào cuối năm 2021. iPad Pro 5G 12.9inch là một trong những sản phẩm đầu tiên được hưởng lợi từ kế hoạch này. Nhưng đại dịch gần đây đã buộc Apple phải hoãn việc ra mắt máy tính bảng đến đầu năm 2021.

China Times cho biết diễn biến phức tạp của Covid-19 đã buộc Apple thay đổi kế hoạch áp dụng màn hình mini-LED cho đến năm 2021 và iPad Air 11 inch là “nạn nhân” đầu tiên. Máy tính bảng dự kiến được ra mắt vào tháng 9 cùng với iPhone 12 thay thế vào đó là màn hình LCD. Apple iPad Air mới có thiết kế tương tự như iPad Pro và sẽ là phiên bản rút gọn của iPad Pro 11 inch. Về phần viền bezels sẽ không thay đổi, nhưng máy sẽ ưu tiên công nghệ màn hình 60Hz hơn.

Để giúp tiết kiệm chi phí, Apple cũng đã lên kế hoạch thay thế FaceID bằng phiên bản TouchID trên màn hình. Đi kèm với đó có thể là cảm biến A14 Bionic chipset này cũng sẽ được trang bị trên iPhone 12 và cải thiện đáng kể hiệu suất so với A12 Bionic.

Theo PhoneArena

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng