Giỏ hàng

IPHONE "MADE IN INDIA" BẮT ĐẦU XUẤT HIỆN TRÊN THỊ TRƯỜNG

iPhone Xr sản xuất tại Ấn Độ bắt đầu được Apple xuất khẩu ra thị trường quốc tế

 Để giảm mức thuế nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc, Apple sẽ xuất khẩu iPhone sản xuất tại Ấn Độ.

Trước đây, Apple chủ yếu sản xuất iPhone tại Trung Quốc và sau đó xuất khẩu ra các thị trường quốc tế. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Apple đã thực hiện việc mở rộng đầu tư sản xuất sang các nước khác như Ấn Độ và Việt Nam. Giờ đây, Apple đã bắt đầu xuất khẩu iPhone Xr từ nhà máy sản xuất Foxconn Ấn Độ. Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới nhưng đây là thị trường đang phát triển và mức thuế này có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho người tiêu dùng tại quốc gia này. Đây là lý do tại sao các dòng smartphone tầm trung như Xiaomi và các thiết bị cầm tay Galaxy A giá thấp của Samsung đã bán rất “chạy” ở nước này.

Theo báo cáo mới nhất, Apple dự kiến sẽ tăng gấp đôi giá trị xuất khẩu lên 3.2 tỷ USD tại Ấn Độ trong năm tài chính này. Ravi Shankar Prasad, Bộ trưởng Công nghệ thông tin Ấn Độ, đã gặp các quan chức của Foxconn và cho biết, mẫu iPhone Xr hiện đang được sản xuất tại nhà máy Chennai (Tami Nadu) ở miền Nam Ấn Độ.


Apple chuyển hướng xuất khẩu iPhone từ Ấn Độ nhằm giảm gánh nặng thuế - 1

Lần đầu tiên, Apple đầu tư vào sản xuất tại Ấn Độ thông qua Wistron, đây là một nhà sản xuất khác của Đài Loan tương tự như Foxconn nhưng có trụ sở tại Bangalore, Karnataka, Ấn Độ.

Việc sản xuất ngay tại Ấn Độ cũng sẽ giúp Apple tránh được mức thuế 20% mà chính phủ Ấn Độ đưa ra đối với iPhone nhập khẩu từ nước khác. Nhờ vậy mà giá iPhone tại Ấn Độ sẽ thấp hơn, làm tăng nhu cầu đối với người dân Ấn Độ.

Nguồn Tổng hợp. 


Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng