Giỏ hàng

Kính thực tế ảo Apple đang được thử nghiệm với bộ điều khiển giống HTC Vive

Là ông trùm công nghệ nhưng Apple hiếm khi bước vào cuộc đua với danh mục sản phẩm mới.

 Tuy nhiên, theo Phonearena, mới đây, Apple lên kế hoạch thử nghiệm kính thực tế ảo vào thị trường AR/VR đang phát triển.

Apple thử nghiệm bộ điều khiển giống HTC Vive

Như những chia sẻ trước, Apple đang phát triển tai nghe có hình dạng của một chiếc kính kết hợp với hai công nghệ AR và VR. Nếu thành công, Apple dự kiến sẽ phát hành kính thực tế ảo vào năm 2021 hoặc 2022. Theo MacRumors phát hiện ra một bức ảnh rò rỉ, được cho là tai nghe bộ điều khiển trong bản dựng iOS 14 của Apple.

Vì chưa phát hành chính thức nên bộ điều khiển chỉ sử dụng cho các mục đích thử nghiệm nội bộ. Tuy nhiên, chúng đã bị bật mí và được cho là có nhiều điểm tương đồng với tai HTC Vive Focus. Trên thực tế, chúng dường như là phiên bản sửa đổi của bộ điều khiển HTC.

Theo báo cáo Bloomberg, vào năm 2017, các kỹ sư của Apple đã sử dụng tai nghe HTC Vive để thử nghiệm nội bộ. Tuy nhiên, sự giống nhau nổi bật giữa hai bộ điều khiển cho thấy có thể Apple và HTC bí mật bắt tay cho ra siêu phẩm về công nghệ AR/VR.

Mã QR kích hoạt trải nghiệm AR khác nhau

MacRumors tiết lộ Apple đang sử dụng một ứng dụng chuyên dụng có tên mã là Gobi và mã QR để kiểm tra phạm vi rộng qua các tính năng của tai nghe. Với mỗi mã QR, người dùng sẽ có trải nghiệm thú vị khác nhau. Cụ thể, các trải nghiệm liên quan đến Apple Watch, Mac Pro, Apple Store, thậm chí là một poster phim ngẫu nhiên.

Đặc biệt, một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của mã QR là kích hoạt trò chơi bowling. Điều này cho thấy các kỹ sự của Apple phải thiết kế một quả bóng bowling ảo qua đường băng để hạ gục các chân bowling ảo ở bên kia. Phiên bản này hiện đang được Apple thử nghiệm và phát triển.

Apple có thể cung cấp các trợ lý ảo khác nhau cho người dùng

Thông qua AppleInsider, Apple có thể update các trợ lý ảo để làm nổi bật thông tin hữu ích hoặc cung cấp mẹo cho người dùng trong một số trường hợp nhất định.

Cụ thể, trong bằng sáng chế có tiêu đề “Trợ lý kỹ thuật số thực tế tạo ra máy tính theo ngữ cảnh (CGR)”, Apple đưa ra vài ví dụ dựa trên những gì người dùng đang nhìn thấy. Một trong những ý tưởng đó có thể là một bầy cá heo được điều hưởng Ả hoặc một con mèo hướng dẫn người dùng đến một nơi thú vị. Theo đó, người dùng có thể chơi một quả bóng trong AirTag khi sử dụng AR.

Nguồn: TCCN

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng