Giỏ hàng

Logitech ra mắt Pro X thay được switch, chuột G604 pin tới gần nửa năm, G813 phím cơ low-profile

Logitech G đã vừa ra mắt loạt sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam trong đó đáng chú ý là chiếc bàn phím cơ G Pro X có khả năng thay thế được switch và chuột chơi game không dây G604.

Đây là bản nâng cấp của G602 nổi tiếng một thời. Ngoài ra hãng cũng giới thiệu dòng phím cơ G813 dùng switch low-profile.

Những gì người dùng phàn nàn thì Logitech đã nghe, nhất là vụ bàn phím bởi hãng này đã rất bảo thủ với dòng switch Romer-G - switch cơ học được hãng phát triển riêng nhằm tối ưu hành trình cũng như cảm giác gõ. Hầu hết các dòng bàn phím chơi game thế hệ mới của Logitech đều dùng switch Romer-G nhưng thứ khiến người dùng không thích là việc khó chơi keycap. Giờ với Pro X thì Logitech quay trở lại với switch cơ học truyền thống - không dùng Cherry MX nhưng là một dạng clone với thiết kế tương tự và cũng hỗ trợ thay nóng được switch - một thứ mà chưa nhiều hãng làm gaming gear lớn áp dụng.


 
Pro X có form TKL y hệt phiên bản Pro đầu tiên, khá nhỏ gọn và dây cáp tháo rời có thể mang theo được. Nói về việc có thể thay được switch thì đại diện mảng Logitech G cho biết: "Các game thủ, đặc biệt là game thủ chuyên nghiệp có sở thích khác nhau về switch trên bàn phím. Đây là lý do chúng tôi thiết kế dòng Pro X với khả năng tháo thay switch. Như vậy game thủ sẽ có thể chọn loại switch theo phong cách chơi, tối ưu hóa theo nhu cầu đặc trưng của mỗi người."


 
Pro X có các tùy chọn switch Blue, Brown và Red. Chúng tương tự Cherry MX Blue, Brown và Red nhưng đồng đều về lực kích hoạt ở 50 g, điểm kích hoạt đều ở 1,9 mm (Red) và 2 mm (Blue, Brown). Thiết kế vỏ switch trong suốt như Cherry MX RGB để ánh sáng đèn RGB từ mạch phím xuyên qua, không cần dùng bóng LED rời.


 
Người dùng phải mua riêng các bộ switch, mình sẽ mượn con phím này để test thử khả năng tương thích của nó với các switch Cherry MX tiêu chuẩn. Giá bán của Pro X là 3 triệu 799 ngàn đồng, các bộ switch sẽ phải mua rời với giá 1 triệu 299 ngàn đồng (92 switch).


 
Con chuột G604 nâng cấp cho phiên bản G602 khi xưa với thiết kế mới mẻ hơn chút nhưng form vẫn là ergonomic bất đối xứng. Con chuột này dùng công nghệ kết nối không dây Lightspeed nổi tiếng của Logitech, đã được áp dụng trên nhiều dòng chuột không dây cao cấp như G903, G Pro, G703 … đảm bảo kết nối ổn định, độ trễ thấp.


 
Cảm biến chuột tiếp tục là Hero - một loại cảm biến quang học được Logitech phát triển riêng, thay thế cho các giải pháp của PixArt khi xưa. Cảm biến này có độ nhạy tối đa 16000 DPI, tốc độ tầm 400 IPS, không smoothing, gia tốc thấp và polling 1000 Hz (1 ms) tiêu chuẩn.

Điều đáng chú ý trên G604 là nó vẫn giữ lại những điểm mạnh của G602 như dùng pin AA chỉ 1 cục nhưng cho thời gian sử dụng tới 240 tiếng nếu dùng kết nối Lightspeed và sẽ đến 5,5 tháng nếu dùng Bluetooth.


 
Bên hông chuột có 6 phím chức năng tùy biến được và dòng chuột này cũng được Logitech hướng tới dạng game MMO, MOBA hay các tựa game cần gán macro hay tổ hợp để thao tác nhanh. Giá của G604 là 2 triệu 499 ngàn đồng.


 
Cuối cùng là chiếc bàn phím G813 (mã quốc tế G815) - chiếc bàn phím đầu tiên của hãng này trang bị switch cơ học dạng mỏng (low-profile). Thiết kế switch cũng rất giống với dòng Cherry MX Low Profile nhưng Logitech gọi nó là GL với 3 tùy chọn là GL Clicky (màu trắng), GL Tactile (màu nâu) và GL Linear (màu đỏ). Hành trình của dòng switch này ngắn hơn so với switch truyền thống, kích hoạt ở 1,5 mm và lực nhấn 45 g.


 
Bàn phím cũng hỗ trợ đèn RGB Lightsync tùy biến trên từng phím, layout phím dạng full-size nhưng có thêm cả hàng phím macro bên trái, các phím chỉnh profile phía trên và các nút đa phương tiện kèm phím cuộn. Layout này thì không phải ai cũng thích, rất dễ bấm nhầm nút Ctrl với phím macro, mình khi xưa dùng G910 cũng phải tháo hẳn keycap trên mấy phím này ra vì không quen.


 
Ưu điểm của G813 là độ mỏng chỉ 22 mm, có cổng USB để kết nối với tai nghe hay chuột trực tiếp từ phím. Riêng phần dây không tháo rời được. Giá của con phím này khá chát, khoảng 4 triệu đồng.

Nguồn Tinh Tế

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng