Giỏ hàng

macOS mới với tên gọi Catalina: Screen Time, Find My iDevice, có thể iPad làm màn hình phụ cho Macbook

MacOS mới (10.15) sẽ có tên Catalina - một vùng đảo tuyệt đẹp nằm vùng California, giao diện không còn darkmode làm mặc định như Mojave, nhưng có thể bật/ tắt darkmode


Đang tải macOS_Catalina_chinh_thuc_tinhte_2.png…
Đang tải macOS_Catalina_chinh_thuc_tinhte_4.png…
Về Music trên Catalina, giao diện đơn giản hơn, khi người dùng cắm iPhone vào Mac, màn hình sẽ trống hết chỉ chừa mỗi phần sync data.

iTunes đã thay đổi cách người trải nghiệm âm nhạc, phim ảnh, chương trình TV và podcast. Giờ đây iTunes chính thức bị “khai tử” và tất cả thay đổi một lần nữa với ba ứng dụng hoàn toàn mới thành Ứng dụng - Âm nhạc và Apple TV và Apple Podcasts - mỗi ứng dụng được thiết kế tốt nhất để tận hưởng giải trí trên máy Mac của bạn. Tất nhiên mọi thứ bạn có trong thư viện iTunes vẫn có thể truy cập được trong mỗi ứng dụng. iCloud đồng bộ liền mạch mọi thứ trên các thiết bị của bạn hoặc bạn có thể tự sao lưu, khôi phục và đồng bộ hóa bằng cách kết nối trực tiếp thiết bị với máy Mac.

macOS sẽ hỗ trợ video 4K HDR và công nghệ âm thanh Dolby Atmos.

Đang tải macOS_Catalina_chinh_thuc_tinhte_5.jpg…
Giao diện Photos cũng tương tự như trên iOS 13, bạn có thể xem ảnh thông qua từng móc thời gian và bố cục hình ảnh sẽ sắp xếp một cách thông minh, rõ ràng hơn.

Dự án Marzipan: Kết hợp với iPadOS, Sidecar

Đang tải macOS_Catalina_chinh_thuc_tinhte_7.jpg…
Đang tải Screen Shot 2019-06-04 at 1.49.21 AM.png…
Đang tải Screen Shot 2019-06-04 at 1.50.10 AM.png…
Người dùng có thể sử dụng iPad làm màn hình thứ 2 song song với Mac và di chuyển kéo thả App qua lại nhau dễ dàng hơn. Ngoài ra cũng có thể vẽ và thiết kế trên màn hình iPad để thiết kế hình hoạ trên Mac. Đây sẽ là bước tiến quan trọng cho những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo.


Find My

Đang tải macOS_Catalina_chinh_thuc_tinhte_9.jpg…

Ứng dụng Find My bao gồm Find my iPhone và Find my Friend, dễ sử dụng trên các thiết bị Mac, iPadOS và iOS. Find My có thể giúp bạn xác định vị trí máy Mac bị đánh cắp hoặc lạc mất ngay cả khi máy đang trong trạng thái offline và trong chế độ sleep và bằng cách gửi tín hiệu Bluetooth có thể được phát hiện bằng các thiết bị Apple đang sử dụng gần đó. Các thiết bị này sau đó chuyển tiếp vị trí được phát hiện của thiết bị Mac bị mất sang iCloud để bạn có thể định vị vị trí đó trong ứng dụng Find My.

Sau đó thiết bị sẽ bị mã hoá và mọi kẻ đánh cắp không thể làm được gì, kể cả Apple (Mac sẽ trở nên vô dụng lúc này).


Screen Time xuất hiện trên Mac

Đang tải macOS_Catalina_chinh_thuc_tinhte_8.jpg…

Tiện lợi cho iCloud Family khi bạn có thể kiểm soát thời gian sử dụng của con cái trong gia đình và bản thân ngay trên máy tính Mac.


Giải trí

Đang tải macOS_Catalina_chinh_thuc_tinhte_1.jpg…
Nhiều bên sản xuất phát triển game trên giao diện iPadOS cũng có trên macOS mới, cho một trải nghiệm tuyệt vời hơn, trực quan hơn, rộng rãi hơn.

 

Có thể nhấn 2 lần vào phím (bến dưới digital crown) bên cạnh Apple Watch để xác thực mở app, hoặc đăng nhập các tài khoản trên Safari. Đồng nghĩa với việc nhập Password không thôi vẫn chưa đủ.

 
Ứng dụng Notes cũng sẽ tách biệt rõ ràng từng bản soạn thảo dạo ô như trên iOS, dễ tìm kiếm hơn và xác định hơn. Đây là điểm lợi ích của những người thường xuyên dùng và kiểm tra ghi chú.

macOS Catalina cũng cho phép chúng ta điều khiển máy tính Mac hoàn toàn bằng giọng nói, nó được thiết lập nằm trong phần trợ năng (Accessibility)

macOS Catalina sẽ ra mắt cập nhật chính thức không lâu sắp tới.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng