Giỏ hàng

"Mổ bụng" iPhone 11: Pin khó tháo hơn dòng Pro

iPhone 11 là sự nâng cấp của iPhone XR vào năm ngoái và trang bị phần cứng gần như tương tự với bản 11Pro / Pro Max.

 Trong lần này iFixit không đi quá chi tiết vào từng linh kiện như trong bài mổ bụng iPhone 11 Pro Max mà chỉ tìm những điểm khác giữa đòng 11 thường và Pro.

Đang tải iPhone_11_13.jpg…

Từ trái sang: iPhone XR - iPhone 11 - iPhone 11 Pro. Năm nay Apple đã thêm camera Ultra-Wide cho iPhone 11 và chỉ thiếu một camera góc hẹp (56mm) so với iPhone 11 Pro / Pro Max​

Đang tải iPhone_11_17.jpg…

Đến phần mổ bụng tháo máy, cũng mở 2 con ốc phía dưới và nhấc phần màn hình lên, lần này iPhone 11 có nhiều ron cao su bao bọc và được nâng cấp chống nước lên mức IP68.

Đang tải iPhone_11_20.jpg…
Khi nhấc màn hình lên nhìn lướt qua bên trong, cách sắp xếp linh kiện bên trong khá giống với iPhone XR năm ngoái, ngoài việc trang bị phần cứng mạnh mẽ hơn. Apple vẫn sử dụng phần màn hình LCD như cũ thay vì OLED trên dòng Pro cao cấp hơn.

Đang tải iPhone_11_33.jpg…
Đây là phần mạch chính của máy, bên trong là con chip Apple A13, một thanh RAM có mã H9HKNNNCRMMVDR LPDDR4X của SK Hynix có dung lượng 4 GB (có lẽ là vậy). Thêm một con chip khác có mã I7J9 được cho là chip U1 của Apple. iFixit không show ảnh chi tiết từng con chip bên trong, có lẽ ở bài bung máy iPhone 11 Pro Max họ đã chụp đủ.

Đang tải iPhone_11_37.jpg…
iPhone 11 trang bị viên pin 3110 mAh theo hình chữ nhật chứ không theok hối hình chữ L như trên dòng Pro. Ngoài ra iFixit cho rằng việc tháo pin trên iPhone 11 phức tạp hơn vì phải tách phần Taptic Engine ra để lấy phần "keo" bám dính giữa viên pin và mạch.

Đang tải Battery_2.jpg…
X quang bên trong viên pin, nó nhỏ hơn chút xíu so với iPhone XR nhưng dung lượng thêm 7%

Chỉ có một sợi cáp kết nối giữa pin và máy, trên dòng iPhone 11 Pro có 2 sợi cáp: iFixit đã cho rằng dường như bản thân dòng Pro có thể có tính năng sạc không dây 2 chiều. Nhưng sợi cáp đó chỉ là chi tiết trong hệ thống quản lí hiệu suất pin của Apple.
Đang tải iPhone_11_27.jpg…
Phần 2 camera có phần cứng giống với 11 Pro / Pro Max, chỉ thiếu 1 camera góc hẹp mà thôi. Vẫn có Night Mode, vẫn có Ultra-Wide, vẫn có chống rung OIS và vẫn có cảm biến tương tự.

Đang tải Main_-Camera_1.jpg…

Kết quả X quang cho thấy phần camera có chống rung OIS


iPhone 11 không có sợi cáp nối từ lõi sạc không dây như trên dòng Pro, X quang bên trong phần vỏ, chỉ có một tấm tản nhiệt.

Đang tải iPhone_11_4.jpg…
Toàn bộ linh kiện bên trong iPhone 11, iFixit chấm 6/10 điểm sửa chữa, tương tự như iPhone 11 Pro Max.

Nguồn iFixit

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng