Giỏ hàng

Motorola nghĩ sẽ có người mua điện thoại màn dẻo, cấu hình tầm trung giá 1.500 USD?

Đầu những năm 2000, điện thoại gập Razr là ước mơ của không ít người.

Trong vòng 4 năm ra mắt kể từ cuối năm 2004, chiếc điện thoại V3 với thiết kế mỏng gọn, bàn phím chìm dưới thân máy khác biệt hẳn với những chiếc điện thoại vỏ sò khác, và bán được hơn 130 triệu chiếc.

Khi đang trên đà trở thành một trong những thiết bị công nghệ được yêu thích và bán chạy nhất, thì iPhone ra mắt. Chẳng riêng gì Razr V3, mà những chiếc “dumb phone” khác bị cơn bão smartphone biến chúng thành lịch sử. Sau này Razr Droid ra mắt nhưng không tạo ra được thành công như V3 hay V3i, cơ bản cũng vì thị trường smartphone Android có quá nhiều cái tên cùng cạnh tranh với nhau.


15 năm sau, Motorola hồi sinh cái tên Razr. Chiếc điện thoại kết hợp cả Android, công nghệ màn hình dẻo tân tiến, nhưng với thân xác của chiếc điện thoại vỏ sò cả chục năm về trước. Gọi nó là “tân cổ giao duyên” cũng chẳng sai, khi phải thừa nhận rằng những anh em đã từng xài V3 chắc chắn sẽ thấy một chút hoài cổ bên trong lớp vỏ tân tiến của năm 2019.


Ở mức giá 1.500 USD, rất nhiều người khác sẽ chọn iPhone 11 và Samsung Galaxy S10. Nhưng mục tiêu của Sergio Bunjac, chủ tịch Motorola cùng các đồng sự khi tạo ra Moto Razr 2019 không phải là cạnh tranh với các flagship. Họ muốn mang một luồng gió mới khác biệt hêt như những gì chiếc V3 từng làm được 15 năm về trước, cùng lúc giúp mọi người tiếp tục háo hức với công nghệ màn hình dẻo, thứ công nghệ mà Samsung và Huawei chưa thực sự tạo ra được sức hút. Galaxy Fold thì gặp vấn đề về độ bền, khi không ít người bị hỏng màn hình máy khi nó ra mắt lần đầu vào tháng 4 vừa rồi. Mate X của Huawei thì phải dời ngày ra mắt, vừa mới được bán ra ở thị tường Trung Quốc. Niềm tin và sự háo hức của anh em về công nghệ màn hình dẻo cũng từ đó giảm dần.


Bán ra ngày 26/12, và sẽ giao hàng vào tháng 1 năm sau tại Mỹ, độc quyền mạng Verizon, Moto Razr 2019 với cái giá 1.500 USD thật sự không phải một món đồ cho tất cả mọi người, nhất là khi xét đến cấu hình chỉ ở mức smartphone Android tầm trung của nó. Nhưng suy cho cùng thì, so với cái giá 1.980 USD của Galaxy Fold hay 2.400 USD của Mate X, Razr 2019 vẫn là chiếc smartphone màn gập giá dễ chịu nhất ở thời điểm hiện tại.


Motorola, với việc đưa thương hiệu Razr trở lại thị trường, họ đang cố gắng tìm lại thị phần đã mất. Hiện giờ Motorola chiếm 3% thị trường điện thoại toàn thế giới. Giờ họ đang tự đặt mình vào phân khúc thiết bị tầm trung và bình dân. Việc tạo ra một chiếc điện thoại đắt gấp đôi iPhone 11 có lẽ là động thái đáng đặt câu hỏi. Có thể chắc chắn rằng, Motorola và Lenovo đang rất tham vọng. Họ nhìn công nghệ màn hình gập khác hẳn so với Samsung và Huawei. Thay vì mở rộng thành một chiếc tablet, Motorola thể hiện rõ ràng tiềm năng của công nghệ màn hình dẻo để tạo ra một thiết bị nhỏ gọn bỏ vừa túi quần với màn hình 6,2 inch khi mở máy, chẳng thua gì chiếc máy Android nào.


Những người dùng điện thoại lớn tuổi chắc chắn sẽ nhớ ra, những chiếc điện thoại gập của Motorola nổi tiếng chẳng phải nhờ Razr V3, mà từ thời StarTAC năm 1996 đã rất nổi tiếng rồi. Razr 2019 là bước tiếp theo của Motorola. Họ nhờ đến kinh nghiệm của các kỹ sư Nhật Bản phát triển mảng laptop YOGA với bản lề gập. Trải qua 20 bản thử nghiệm nội bộ. Đến cuối năm 2016, Motorola quyết định sẽ chọn cách thu gọn màn hình thay vì mở rộng như nhiều đối thủ khác. Dự án Moto Razr được bật đèn xanh. Họ phát triển dự án trong bí mật, hệt như những kỹ sư Motorola xưa kia tạo ra Razr V3 như một dự án để chứng tỏ tài năng của bản thân, không thông qua bất kỳ cấp lãnh đạo nào.

Nguồn Cnet

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng