Giỏ hàng

Những thế mạnh giúp Garmin dẫn đầu thị trường đồng hồ GPS hiện nay

Trong thế giới đồng hồ thông minh nói chung, có lẽ Garmin vẫn còn rất lâu mới có thể đuổi kịp Apple Watch về doanh số bán.

Tuy nhiên trong một thế giới khác, thế giới đồng hồ GPS thì Garmin lại đang là kẻ dẫn đầu cực kỳ thuyết phục. Và đây là những lý do:

1. Thiết kế phần cứng tốt


  • Garmin thường dùng những vật liệu cao cấp trên các đồng hồ dành cho các hoạt động ngoài trời của họ như: Thép; Nhựa gia cường; Kính cường lực; Kính sapphire; Lớp mạ DLC....
  • Garmin hoàn thiện các sản phẩm của họ ở mức rất cao, hầu như mình không tìm thấy các chi tiết nhựa thừa nào từ thân vỏ cho tới dây và nút bấm.
  • Garmin cũng thường trang bị những tiêu chuẩn bền cao cho các thiết bị của họ như: Chống sốc; Chống nước 50-100 mét; Chống chọi với thời tiết.
  • Thành phần dễ tổn thương nhất trên các đồng hồ của Garmin thường là cụm cảm biến nhịp tim. Nó lồi và được bọc bằng nhựa thường nên rất dễ trầy sau thời gian dài sử dụng

2. Màn hình Memory In Pixel (MIP) tối ưu cho hoạt động ngoài trời



Công nghệ màn hình MIP có những ưu điểm như sau:

  • Tiết kiệm pin
  • Hiển thị rõ nét trong mọi điều kiện ánh sáng (trong nhà, ngoài trời nắng gắt...)

Chính nhờ 2 ưu điểm này mà các đồng hồ Garmin có thể hiển thị liên tục thông tin trên mặt đồng hồ nhưng vẫn có thể duy trì thời lượng pin rất lâu giúp tính năng dẫn đường trở nên cực kỳ hiệu quả.

Nhược điểm:

  • Ít màu
  • Độ phân giải trung bình

Mặc dù gọi là nhược điểm nhưng dưới góc độ một người dùng thuần về thể thao thì mình thấy màn hình ít màu và độ phân giải trung bình như hiện nay của Garmin là đủ tốt đối với mình. Ở khoảng cách quan sát bình thường thì mình vẫn hài lòng.

3. Các tính năng GPS chuyên dụng

Với kinh nghiệm chế tạo các thiết bị dẫn đường bằng GPS của mình, Garmin đã thực sự biến những chiếc smartwatch của họ trở nên dễ dùng và đáng tin cậy với những tính năng GPS hết sức mạnh mẽ:


  • Real-time turn-by-turn navigation: Dẫn đường theo thời gian thực bằng GPS. Người dùng cũng có thể chép một dữ liệu đường chạy có sẵn để từ đó đồng hồ Garmin sẽ dẫn đường để người dùng đi theo
  • Trendline Popularity Routing: Thống kê các đường chạy phổ biến ở khu vực xung quanh người dùng
  • Round-trip Routing: Tạo một đường chạy vòng khép kín theo cự ly và hướng xuất phát định sẵn
  • Points of Interst and Trail Data: Dữ liệu bản đồ chạy trail chi tiết ở nhiều khu vực trên thế giới
  • ClimbPro Ascent Feature: Phân tích chi tiết dữ liệu các đoạn dốc mà người dùng phải leo/chạy (độ dài dốc, độ cao dốc trung bình...)
  • PacePro Feature: Lên kế hoạch và nhắc nhở người dùng phải chạy với tốc độ nào ở từng đoạn đường một để có thể đạt được kết quả tốt nhất (còn gọi là chiến lực phân phối sức)
  • Tracback: Đồng hồ sẽ tự động đảo ngược lịch sử đoạn đường đã đi trước đó để dẫn người dùng quay ngược lại nơi bắt đầu lạc (hoặc nơi xuất phát)
  • Sight'N Go: Khoá định hướng bằng vật thể để dẫn đường. Ví dụ các bạn đang đứng ở Quận 1 và thấy được toà nhà landmark 81, các bạn sẽ đưa Garmin lên hướng về phía LM81 và kích hoạt chức năng này lên. Khi đó đồng hồ Garmin sẽ khoá định hướng theo LM81 đã chọn và dẫn người dùng di chuyển tịnh tuyến về hướng đó cho tới khi nào gặp được toà nhà thì thôi.

4. Các tính năng theo dõi sức khoẻ chuyên sâu, đặc biệt phục vụ cho thể thao

Garmin được coi là một trong những đối tác hàng đầu của Firstbeat, công ty chuyên cung cấp các sản phẩm đo đạc và phân tích thông số sức khoẻ, thể trạng vận động. Các thiết bị của Garmin luôn được trang bị những sản phẩm mới nhất từ Firstbeat.


Các thông số theo dõi sức khoẻ


Các thông số quản lý quá trình tập luyện


Các thông số theo dõi quá trình tập và thi đấu

5. Tự tạo hoặc tập luyện theo những giáo án thể thao có sẵn

Mời các bạn đọc bài Hướng dẫn chọn lựa, chép và sử dụng giáo án chạy bộ từ Garmin để rõ hơn về tính năng này.

Kết: Một cái đồng hồ Garmin chuyên cho thể thao có thể thay thế được cả một huấn luyện viên cá nhân cơ bản nếu chúng ta chịu khó tìm hiểu các tính năng và khai thác triệt để. Trong thời gian tới mình sẽ cố gắng viết chi tiết từng tính năng một giúp các bạn hiểu rõ hơn từ đó sử dụng thiết bị Garmin được tốt hơn.

Nguồn tham khảo: Garmin; Firstbeat
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng