Giỏ hàng

Phân tích hệ thống camera AI đo độ sâu trên iPhone SE

iPhone SE thậm chí có thể đo được chiều sâu của hình ảnh phẳng

 iPhone SE vừa mới ra mắt của Apple không giống như những smartphone được phát hành gần đây bởi máy sở hữu một ống kính camera phía sau 12MP.

==> Đặt trước iPhone SE 2020 chính hãng Apple VN tại đây.

Nhiều người dùng quan ngại rằng chỉ với một camera hình ảnh cho ra sẽ không được tốt bằng các thiết bị khác. Nhưng trái với nghi ngờ của mọi người, camera của thiết bị hoạt động khá tốt.

Đối với ảnh chân dung, camera của iPhone mới này sử dụng máy học để ước tính độ sâu trường ảnh. Tính năng chính của chế độ chân dung là thực hiện “ước tính độ sâu bằng một mắt”, nó được kích hoạt bằng bộ xử lý A13 Bionic. Nhờ bộ xử lý này điện thoại đo độ sâu khác với iPhone XR cũng chỉ có một ống kính duy nhất. Thậm chí iPhone SE còn có thể ước tính độ sâu cho ảnh phẳng.

Ben Sandofsky, một trong những nhà phát triển ứng dụng chụp ảnh di động Halide đã phân tích về cách thức hoạt động của ảnh chân dung trên SE. Sandofsky đã chụp ảnh bức ảnh này bằng iPhone XR và iPhone SE:

Và dưới đây là hai ước tính độ sâu của iPhone XR (bên trái) và iPhone SE (bên phải):

iPhone SE không phải là đại diện hoàn hảo cho việc đo độ sâu nhưng thiết bị đã làm rất tốt bằng cách sử dụng máy học để có thể ước tính độ sâu thực tế của một bức ảnh phẳng hoàn toàn.

Theo The Verge

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng