Giỏ hàng

Rò rỉ thông số kỹ thuật của iPhone 12 qua điểm số hiệu năng của chipset A14 Bionic

Apple đang làm việc trên dòng iPhone thế hệ tiếp theo. Các model được mệnh danh là dòng iPhone 12.

 Dòng flagship xuất hiện nhiều rò rỉ trong thời gian qua. Trên thực tế, các rò rỉ và tin đồn cũng đang dần tăng lên trong thời gian tới. Theo dự kiến, dòng iPhone 12 sẽ sử dụng chipset Apple A14 Bionic sắp ra mắt.

Mới đây, chipset A14 Bionic đã xuất hiện trên Geekbench với mục đích đo điểm chuẩn. Đây là phiên bản beta 1 của thử nghiệm Geekbench 5.

Chipset Apple A14 Bionic đánh bại Snapdragon 865

Với mỗi lần phát hành chipset A-series mới, Apple sẽ cải thiện hiệu năng của nó. Do đó, với thế hệ A14 sắp ra mắt, dự kiến Apple sẽ đưa mọi thứ lên một tầm cao mới, có thể đánh bại mọi đối thủ trên thị trường.

Theo điểm số của Geekbench, chipset A14 Bionic sắp ra mắt của Apple đi kèm với lõi Hexa. Tốc độ xung nhịp lên đến 3.1 GHz. Chipset đã đạt được 1685 (tăng 25% so với A13) điểm trong hiệu năng đơn lõi. Và đạt được 4612 (tăng 33% so với A13) điểm trong bài kiểm tra đa lõi. Hơn nữa, danh sách cũng so sánh hiệu suất của chipset với các loại khác đang phổ biến trên thị trường.

Qua biểu đồ trên, có thể thấy rằng chipset A14 Bionic sẽ đánh bại chip A13 Bionic cũng như chipset Snapdragon 865 của Qualcomm. Biểu đồ so sánh cũng cho thấy điểm nhiều các thiết bị khác như Galaxy Note 10, Pixel 4 XL, LG G7 ThinQ,... Đúng như dự đoán, bộ xử lý iPhone 12 đạt điểm cao hơn nhiều so với các đối thủ. Trước đó, có báo cáo cho rằng chipset A14 Bionic sẽ được chế tạo bằng công nghệ xử lý 5nm của TSMC.

Việc sản xuất hàng loạt Apple A14 sẽ bắt đầu vào tháng 4 bất chấp dịch virus corona đang diễn ra. Năm ngoái, TSMC đã đầu tư khoảng 25 tỷ USD vào công nghệ xử lý 5nm. Điều này đã được thực hiện để chuẩn bị sản xuất chipset A14 Bionic thế hệ tiếp theo.

Thông số kỹ thuật, tính năng bị rò rỉ của iPhone 12

Theo những tin đồn rò rỉ trước đây, dòng iPhone 12 sắp ra mắt sẽ có bốn biến thể khác nhau. Các model này sẽ bao gồm iPhone 5.4 inch, hai model 6.1 inch và iPhone 6.7 inch. Tất cả bốn thiết bị sẽ được đi kèm với công nghệ kết nối 5G mới.

Apple dự kiến sẽ đưa ra một camera vượt trội. Trải nghiệm camera nâng cao.  Và hiệu suất pin ổn định trong các thiết bị mới của mình. Theo một số tin đồn, iPhone 12 sẽ được trang bị bốn camera khổng lồ ở mặt sau. Một trong những ống kính này sẽ có chứa camera 3D cảm biến chiều sâu để cạnh tranh tốt hơn đối thủ như Galaxy Note 20 sắp ra mắt.

Một số nguồn tin tuyên bố các kỹ sư iPhone đã làm việc trên một máy ảnh 3D trong ít nhất 2 năm qua. Và nó sẽ sẵn sàng vào thời điểm iPhone 12 lên kệ vào mùa thu. Cảm biến ToF phía sau sẽ tăng cường chất lượng hình ảnh và loại bỏ mờ nhân tạo.

Apple có thể vượt trội hơn đối thủ của mình là nhờ công nghệ cảm biến chiều sâu để cải thiện khả năng thực tế tăng cường của mình. Apple cũng đang được cho là đang phát triển một ứng dụng mới cho iOS 14, có tên mã Gobi, sử dụng AR để cung cấp cho người dùng thông tin về thế giới xung quanh của họ. Do đó, tính năng này có thể giúp Táo khuyết có lợi thế hơn so với Samsung.

Với việc trang bị con chip mới nhất và nhiều cải tiến mới, Apple iPhone 12 sẽ là điện thoại mạnh nhất khi ra mắt. Điều này đang là điều mà người dùng đang mong chờ trên thế hệ flagship tiếp theo. Cùng chờ thêm nhiều thông tin về các model trong thời gian tới.


Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng