Giỏ hàng

Rò rỉ thông tin về camera của iPhone 13

iPhone 12 vẫn chưa ra mắt, nhưng thông tin về iPhone 13 lại được rò rỉ sớm hơn thường lệ.

 Fudge, một leaker thỉnh thoảng chia sẻ thông tin về các thiết bị mới ra mắt của Apple, đã đưa ra một số chi tiết về module iPhone 13 ra mắt vào năm sau.

==> Kho iPhone chính hãng Apple VN tại đây.

Một bản vẽ thiết kế đơn giản cho thấy một thiết bị với cụm 4 camera sau, được Fudge cho biết với các tính năng như dưới đây:

  • Ống kính góc rộng 64MP với zoom quang học 1x và zoom kỹ thuật số 6x.
  • Ống kính tele 40MP với zoom quang học 3x-5x và zoom kỹ thuật số 15-20x.
  • Ống kính biến dạng Anamorphic 64MP mang lại khả năng quay video tỷ lệ 2:1.
  • Ống kính góc siêu rộng 40MP với khả năng zoom quang học nghịch đảo.
  • Cảm biến LiDAR 4.0.

Tuy vậy, bản thân leaker này cũng cho rằng các thông tin về thiết lập camera này vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn khi hiện vẫn còn quá sớm, và mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi trong thời gian tới. Apple thường lên kế hoạch cho iPhone của năm sau trước cả khi thiết bị của năm nay ra mắt, nhưng mọi thứ có thể thay đổi, tinh chỉnh và vì vậy thiết kế cuối cùng của iPhone 13 sẽ còn thay đổi nhiều trong thời gian tới.

Có thể thấy, tin đồn về camera trên iPhone 13 khác hoàn toàn iPhone 11 và dù Apple đã thực hiện các cải tiến đáng kể về camera sau mỗi năm, nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên các cảm biến camera nhiều megapixel như vậy xuất hiện trên iPhone.

Ví dụ, iPhone 11 Pro cũng chỉ được trang bị camera góc rộng 12MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 12MP.

Hiện tại một số tin đồn cho rằng iPhone 12 của năm 2020 cũng có thể có camera góc rộng 64MP cùng với ống kính tele hỗ trợ zoom quang học 3x. Ngay cả như vậy, thông số camera trên iPhone 13 cũng làm nhiều người bất ngờ với các con số của nó.

Hầu hết tin đồn về iPhone 12 đều đang tập trung vào công nghệ camera 3D, tính năng tương tự như máy quét LiDAR Scanner đã được Apple trang bị cho iPad Pro 2020 mới ra mắt gần đây.

Trong năm 2020, các phiên bản iPhone 12 cao cấp dự kiến sẽ tiếp tục được trang bị cụm 3 camera sau, trong khi các phiên bản iPhone 12 cấp thấp hơn sẽ tiếp tục trang bị cụm camera kép. Cách làm tương tự cũng có thể sẽ đến với iPhone của năm 2021, khi các công nghệ camera tốt nhất sẽ được trang bị cho những thiết bị đắt tiền nhất.

Theo MacRumors

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng