Giỏ hàng

Siri đã có thể khám sàng lọc những ai có nguy cơ nhiễm Covid-19

Apple gần đây đã cập nhật trợ lý ảo Siri để có thể thực hiện khám sàng lọc người dùng xem có bị nhiễm Covid-19 hay không thông qua một vài câu hỏi đơn giản.

 Bản cập nhật này dường như vẫn chưa ai biết nhiều cho đến khi một người dùng iPhone đã chú ý đến tính năng này vào thứ 7 tuần trước.

Để Siri có thể khám cho bạn thì tất cả những gì bạn phải làm đó là nói rằng “Hey Siri, do i have coronavirus?”. Ngay lập tức, Siri sẽ hỏi bạn một vài câu hỏi đơn giản về sức khỏe của bạn.

Cụ thể thì Siri sẽ hỏi những câu hỏi bằng tiếng Anh, tạm dịch ra là người dùng có bị ho, sốt hoặc khó thở hay là không. Người dùng khi đó chỉ có thể trả lời Yes hoặc No, hay là Not Sure (không chắc). Sau đó, Siri cũng hỏi thêm rằng trước đó bạn có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh hoặc người có nguy cơ cao bị nhiễm bệnh hay là không, người dùng sau đó cũng sẽ chỉ có 3 tùy chọn trả lời như ở trên. 

Tùy thuộc vào câu trả lời của người dùng mà Siri sẽ đưa ra những lời khuyên khác nhau. Giả sử người dùng đều không có triệu chứng hay tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh thì Siri sẽ nói rằng bạn không có nguy cơ nhiễm và cần cẩn thận với các biểu hiện như ho, sốt, khó thở.

Nếu như người dùng trả lời Yes hoặc Not Sure thì Siri cảnh báo người dùng có nguy cơ nhiễm bệnh và cùng với đó là nói thêm các hậu quả do Covid-19 gây ra, trợ lý ảo này cũng sẽ sẵn sàng gọi 911 cho người dùng, cảnh cáo người dùng tự cách ly tại nhà, tránh tiếp xúc người khác và đề xuất thêm một số đường dây liên lạc với bác sĩ.

Ngoài ra, Siri cũng nhắc nhở người dùng rửa tay bằng xà phòng trong 20 giây, trong lúc đó Siri sẽ hát bài Happy Birthday hai lần để xem như tính thời gian cũng như giúp người dùng giải tỏa căng thẳng. Trợ lý ảo đa năng này của Apple cũng không quên nhắc nhở người dùng dù có thể không có triệu chứng nhưng vẫn có nguy cơ mang trong mình virus corona và có thể lây sang cho người khác. Ở phía dưới màn hình sau khi hỏi xong câu hỏi thì Siri cũng dẫn một đường link đến CDC.gov, Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (ở Hoa Kỳ).

Theo Apple, những câu hỏi mà Siri đặt ra cho người dùng đều được lấy từ Dịch vụ Y tế Cộng đồng của Hoa Kỳ (một bộ phận nhỏ của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ) cũng như là của Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tại Mỹ (CDC). Hiện tại thì tính năng này người dùng Việt Nam có thể thử nghiệm nhưng các số liên lạc hay đường link dẫn sẽ đều hướng về Mỹ nên người dùng tại Việt Nam vẫn phải tự đi khám tại một số bệnh viện.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng