Giỏ hàng

Tablet trên thị trường hiện chỉ còn iPad "thôi"

Với mình thì iPad vẫn là chiếc tablet tốt nhất hiện nay, dù đã dùng qua nhiều con tablet Android và Windows nhưng vẫn không mê được. Đây là lý do vì sao.

 iPad có phần mềm được tối ưu để xài cho màn hình lớn, Android thì không

Nhiều chiếc tablet Android không thất bại vì phần cứng, các hãng làm Android vẫn làm ra những cái tablet dùng được, ví dụ như Pixel C, hoặc Galaxy Tab S3 hồi trước, nhưng số lượng app Android được làm giao diện ngon lành để chạy với màn hình to thì không nhiều, nhất là các app nhỏ (những ứng dụng lớn và nhiều người dùng như Evernote, Outlook thì đã có, nhưng có ngoại lệ là app Facebook thì vẫn chưa sướng lắm).

Phần mềm ở đây không chỉ là app, nó còn là hệ điều hành và các thành phần có sẵn nữa. Settings, khu vực thông báo, dock cố định... mình dùng đều không cảm thấy thoải mái và dễ dàng như khi xài iPad. Còn nhớ ngày xưa lúc chưa đủ tiền mua iPad đời 2 thì mình có đi mượn mấy con Android tablet dùng nhưng không thấy đã, rồi cũng phải ráng để dành tiền cho đủ rồi lên đời :D Android 9, Android 10 giờ cũng không còn tập trung gì cho tablet nữa, bản thân Google cũng không còn mặn mà với tablet, chỉ có các hãng như Samsung, Xiaomi, Huewei là còn làm thôi.

Đang tải ipad_OS_review_6.jpg…

iPad thiết kế để cầm sử dụng như tablet, Surface thì không

Surface Pro được làm ra để sử dụng chủ yếu như là laptop, đó cũng là lý do vì sao mà gần như ai mua Surface Pro cũng phải mua thêm bàn phím. Để dùng như một cái máy tính đúng nghĩa thì Surface Pro ăn đứt iPad Pro ở đủ mọi đường, nhưng để cầm trên tay một chiếc máy tính bảng để xem video, coi web, coi hình ảnh, để chat chít, lướt web thì cảm giác cầm của Surface chưa thoải mái. Mình chưa được cầm Surface Pro 7, để dùng thử coi có ngon hơn so với iPad Pro không.

Hiện tại Windows đang có nhiều nỗ lực đổi mới để làm cho giao diện của hệ điều hành trở nên thân thiện hơn với thao tác cảm ứng. So với Windows 10 hồi mới ra mắt năm 2015 thì đã có nhiều cải tiến lắm rồi, đặc biệt là trình duyệt Edge bản mới hứa hẹn trải nghiệm phần mềm sẽ tốt hơn đấy.

Đang tải 4814338_surface_pro_7_tinhte-16.jpg…

Nhưng về cơ bản thì các ứng dụng của Windows cũng không phải làm ra cho ngón tay cảm ứng, đa số phần mềm và app vẫn được làm cho chuột và bàn phím thôi, nên trải nghiệm tablet vẫn chưa ngon. Cái này thì còn nghiêm trọng hơn cả tablet Android.

iPad có Face ID tiện lợi


So với cảm biến vân tay thì Face ID tiện hơn nhiều. Ngày xưa khi iPad được trang bị cảm biến vân tay thì mình không kích hoạt tính năng này, vì cứ mỗi lần cầm iPad phải dí ngón tay vào thì phiền lắm. Nhưng từ 2018 khi iPad Pro có chức năng quét gương mặt Face ID thì mình đã bật chế độ bảo mật này lên để dùng, rất ngon rất sướng. Thậm chí mình còn quên luôn là mình đang có lock máy, vì cứ cầm máy lên là nó unlock cực nhanh và có thể dùng ngay rồi.

Tablet Android thì hiện chưa có con nào làm được trò này, Surface thì mình chưa dùng thử cái unlock bằng mắt nên không comment là nó dở hay xịn hơn so với iPad được.

Chất lượng hoàn thiện cao so với cái giá của nó


Ở tầm 6 triệu, bạn đã có thể kiếm được một con iPad bản thường với build rất chắc chắn, dễ dùng, có thể phổ cập cho gần như mọi người thân trong gia đình. Một cái máy rất đáng giá ở tầm tiền này. Còn với những chiếc máy Android thì mình không kiếm được một cái máy nào đủ tốt ở tầm này, anh em biết con nào thì gợi ý để mình nghịch thử xem sao.

Đang tải tablet_hinh_anh.jpg…
Nguồn Tổng Hợp
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng