Giỏ hàng

Tại sao Apple sản xuất iPhone 9 với kích thước nhỏ và giá bán tầm trung?

Đến hẹn lại lên, Apple tiếp tục phát triển và sản xuất iPhone giá rẻ với kích thước nhỏ gọn. 

 Vậy đâu là lý do cho những chiếc iPhone giá rẻ của Apple, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

iPhone SE của Apple từ năm 2016 là điện thoại giá rẻ đầu tiên và một phiên bản mới của sản phẩm này được gọi là iPhone 9 hoặc iPhone SE 2 có thể sắp ra mắt vào mùa xuân này. Thời điểm không thể đến sớm hơn, vì những tin đồn về iPhone SE 2 đã xuất hiện trong một vài năm qua. Đó là bởi vì iPhone SE ban đầu được công bố là một bất ngờ lớn. Chiếc máy này được ra mắt sáu tháng sau khi iPhone 6S và 6S Plus ra mắt với thông số kỹ thuật tương tự, nhưng có ngoại hình đẹp mắt của iPhone 5S. Khi iPhone SE được bán ra, Apple đã gặp khó khăn trong việc theo kịp nhu cầu của người dùng.

Trong năm qua, mọi người đã hy vọng về một thiết bị tương tự và tin đồn xuất hiện ở khắp mọi nơi. Một số tin đồn nói rằng điện thoại sẽ có Face ID và một vài tin đồn lại lại nói là không. Cũng có báo cáo nói rằng màn hình của máy có kích thước 4,7 inch, trong khi báo cáo khác nói rằng đó là 5,4 inch. Một số tin đồn gọi sản phẩm này là iPhone SE 2, nhưng tin đồn khác lại nói rằng tên gọi cuối cùng sẽ là iPhone 9, kế tiếp cho tên gọi đã bị bỏ qua từ thời iPhone 8.

Các tin đồn lớn nhất là chiếc điện thoại mới sẽ có một cơ thể của iPhone 8, với bộ xử lý A13 và RAM 3GB giống như iPhone 11. Để iPhone 9 thành công, chiếc máy này cần phải giống một số điểm ở iPhone SE ban đầu. Với iPhone XR và 11, Apple đã chứng minh rằng họ có thể tạo ra những chiếc điện thoại tốt với giá hợp lý. Tuy nhiên, Apple vẫn cần một chiếc iPhone giá rẻ thực sự và nhỏ gọn. Lý do sẽ được giải đáp ở phần dưới bài viết.


Thành công của iPhone SE

Hãy quay trở lại năm 2016 và xem xét lại lý do tại sao iPhone SE lại thành công như vậy. iPhone SE có giá 399 USD, mức giá thấp nhất cho bất kỳ iPhone "mới" nào. Trong khi "SE" chắc chắn là viết tắt của "Special Edition" đối với nhiều người, nó có nghĩa là "Small Edition". Một năm trước, Apple đã phát hành iPhone 6 và 6 Plus và tại thời điểm đó, chúng là những chiếc iPhone lớn nhất từ ​​trước đến nay. So sánh, iPhone SE hoàn toàn nhỏ bé và những người yêu thích điện thoại nhỏ đã say mê ngay sản phẩm này lập tức.

Tuy nhiên, có lẽ lý do lớn nhất đằng sau thành công của iPhone SE là những thỏa hiệp thông minh mà Apple tạo ra. Giống như 6 và 6S, iPhone SE không có chế độ ổn định hình ảnh quang học. Chiếc máy này cũng thiếu 3D Touch. Nhưng với điều này, bạn vẫn không cảm thấy như bạn đang nhận được một chiếc điện thoại với "công nghệ năm ngoái" hoặc một chiếc điện thoại đã hai tuổi. iPhone SE có thể chạy iOS 9, giống như 6S và 6S Plus đắt tiền hơn và chụp những bức ảnh tương tự. Chưa hết, mọi người sẵn sàng hy sinh một vài tính năng để có được một chiếc điện thoại với hình thức nhỏ gọn và giá rẻ.

Để một chiếc iPhone SE mới có thể thu hút khách hàng như khi chiếc đầu tiên ra mắt, Apple cần một mức giá hấp dẫn, kích thước nhỏ và thỏa hiệp thông minh. Điều đó có nghĩa là iPhone 9 cần phải có cùng mức giá 399 USD. Bạn có thể thấy điện thoại cao cấp đã tăng giá từ năm 2016, nhưng trong thời gian đó, điện thoại giá rẻ tốt đã xuất hiện với giá bán dưới 300 USD hoặc thậm chí dưới 200 USD.

iPhone 9 hoặc iPhone SE 2 mới cần phải nhỏ hơn so với gia đình iPhone 11 hiện tại, do đó, màn hình 4,7 inch, như trên iPhone 8 hoặc thậm chí 5,4 inch (như tin đồn) vẫn sẽ nhỏ hơn màn hình 5,8 inch trên 11 Pro, iPhone nhỏ nhất hiện có. Để tham khảo, iPhone SE ban đầu có màn hình 4 inch.

Apple cũng cần phải thực hiện các thỏa hiệp thông minh. Ví dụ: thêm bộ xử lý A13 sẽ là điều khôn ngoan và mình sẵn sàng sống với iPhone 399 USD này cho dù nó chỉ có một camera phía sau thay vì hai như ở trên iPhone 11 hoặc ba như ở iPhone 11 Pro.

Công thức iPhone SE của Apple đã được điện thoại Android điều chỉnh

Apple đã không bán iPhone SE trong gần một năm rưỡi. Trong thời gian đó, các nhà sản xuất điện thoại khác đã sử dụng một công thức điện thoại giá rẻ tương tự để tạo ra điện thoại Android hấp dẫn. Một trong những điện thoại giá rẻ tốt nhất hiện có là Moto G7, có giá 300 USD. Chiếc máy đó có mặt lưng kính Gorilla Glass 3, thiết kế viền nhỏ hiện đại và chạy phiên bản Android được tùy biến nhẹ của Motorola. Moto G7 không có máy ảnh tốt nhất, màn hình tần số quét cao hoặc bộ xử lý hàng đầu. Nhưng đó là những sự đánh đổi thông minh mà Motorola đã thực hiện để đạt được mức giá thấp đến khó tin.

Năm ngoái, Google đã phát hành Pixel 3A với giá chỉ 399 USD. Chiếc máy này có cùng một camera được tìm thấy trên Pixel 3 và 3 XL, cho đến giờ đây vẫn là một trong những máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh trên bất kỳ điện thoại nào. Google đã mang lại viên pin lớn hơn một chút, nhưng hy sinh phần thân bằng nhựa và khả năng sạc không dây hoặc chống nước. Cả Pixel 3A và Moto G7 đều là những chiếc điện thoại tuyệt vời đại diện cho phân khúc giá rẻ, cạnh tranh với các tính năng trên các thiết bị hàng đầu.

Nếu bạn truy cập trang web của Apple, iPhone mới "rẻ nhất" bạn có thể mua là iPhone 8 với giá 449 USD. Đó là một thỏa thuận khá tốt khi bạn mua một chiếc iPhone mới, nhưng điều đó không thay đổi thực tế là bạn sẽ nhận được một chiếc điện thoại được phát hành vào năm 2017. Do vậy, chiếc máy đó có phần cứng khá cũ. Những người tìm kiếm trải nghiệm iPhone giá rẻ cũng đều không muốn họ phải đánh đổi khá lớn trải nghiệm người dùng nhiều như vậy.

Đó là nơi iPhone 9 có thể "khỏa lấp" khoảng trống cho Apple. Ngay cả khi nó có cùng thiết kế tương tự như iPhone 8, nhưng chiếc máy đó vẫn có thể mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời nhờ chip xử lý từ iPhone 11 và iPhone 11 Pro. Do đó, người dùng có thể đồng hành cùng sản phẩm này trong thời gian lâu hơn.


iPhone 9 là một cách hợp lý để lôi kéo người dùng đến với các dịch vụ của Apple

Vì Apple đang ưu tiên phát triển mảng kinh doanh dịch vụ, nên công ty muốn rằng chiếm được càng nhiều người dùng trên thị trường càng tốt. Do đó, họ cần có thêm những khách hàng sử dụng iOS mới. Năm ngoái, Apple đã tân trang lại iPod touch và iPad mini với bộ xử lý tốt hơn, trong khi thiết kế vẫn như sản phẩm tiền nhiệm từ năm 2015. Tuy nhiên, bộ xử lý mới đã cho phép những iPad giá rẻ đó chạy iOS 13 cùng với Apple Arcade, Apple News Plus và Apple TV Plus.

Một chiếc iPhone 9 sẽ là một cách hợp lý để mọi người tham gia vào các dịch vụ đó và tiếp tục sử dụng chúng lâu hơn iPhone 8. Về mặt lý thuyết, việc tạo ra một iPhone mới có phần cứng mới sẽ cho phép bạn sử dụng thêm ít nhất hai năm nữa.

Nguồn: FPT Shop

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng