Giỏ hàng

Thống kê 2019: trung bình người ta nghe nhạc 18 giờ mỗi tuần

Một nghiên cứu mới vừa cho thấy rằng người Mexico bỏ rất nhiều thời gian để nghe nhạc, người Hàn Quốc mua nhạc nhiều nhất và Nam Phi thì có nhiều "fan cuồng" nhất.

 Các thông tin trên được trích ra từ báo cáo hàng năm về thói quen nghe nhạc toàn cầu của tổ chức phi lợi nhuận IFPI (International Federation of the Phonographic Industry).

Báo cáo năm nay được thống kê từ khảo sát khoảng 34.000 người dùng internet trong độ tuổi 16 ~ 64 trên 21 quốc gia chiếm 92% tổng lợi nhuận ngành âm nhạc thế giới.

Trong năm 2019, trung bình người ta nghe nhạc 18 giờ mỗi tuần, tăng lên so với thống kê năm 2018 (~17.8 giờ). Mexico đứng nhất bảng thống kê với 25.6 giờ/tuần, nghĩa là hơn 3 tiếng rưỡi mỗi ngày. Người Mexico cũng nghe chủ yếu là rock, sau đó đến pop và pop Latin. Nhạc trong nước xếp hạng 4, nhạc truyền thống hạng 5, reggaeton hạng 8 còn metal thì hạng 10, dù đây là thể loại có đà phát triển nhanh nhất hiện nay.

Người Hàn Quốc nghe nhạc khoảng 13.9 giờ/tuần nhưng con số này hoàn toàn không thể hiện được độ nóng của các fandom đối với ca sỹ mà họ yêu thích. Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ băng đĩa nhạc khổng lồ và fan thể hiện tình yêu đó bằng cách mua album của các idol. Doanh số album bán ra ở Hàn Quốc của một số thể loại nhạc đôi khi còn vượt qua thị trường Mỹ, và cũng cao hơn so với các quốc gia khác trên thế giới.

IFPI cũng khảo sát người dùng xem họ nghe nhạc vì mục đích gì, hay âm nhạc có ý nghĩa gì đối với họ. Khoảng 2.5% cho biết họ chỉ "nghe chơi cho vui", trong khi đó hơn một nửa tự nhận mình là "người yêu nhạc" hay "fan cuồng nhạc". Nam Phi dẫn đầu khảo sát này với 75% người nghe tự nhận mình là "fan cuồng", Mỹ và Mexico thì hòa nhau với thống kê 62%.

Dưới đây là kết quả khảo sát 10 thể loại nhạc được phổ biến nhất hiện nay trên thế giới:

1. Pop

2. Rock

3. Oldies

4. Hip-hop/Rap

5. Dance/Electronic

6. Indie/Alternative

7. K-Pop

8. Metal

9. R&B

10. Classical

Nguồn Consequenceofsound

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng