Giỏ hàng

Tính năng Carkey cho phép người dùng Apple Watch, iPhone đi ô tô không cần mang chìa khoá xe theo bên người

Như đã được thông báo trước trong bản beta iOS 13.4, hiện Apple đang phát triển tính năng mới cho phép người sử dụng iPhone và Apple Watch có thể thao tác mở khoá, khoá và khởi động các phương tiện di chuyển có tích hợp NFC

 Các chìa khoá điện tử sẽ được lưu giữ trong ứng dụng Wallet trên điện thoại

Trong bản beta trước đó, các chìa khoá này có thể được chia sẻ và cho phép người khác sử dụng xe của bạn trong một thời gian nhất định.

Với bản beta thứ 2 của iOS 13.4, có vẻ như Apple sẽ cho phép chủ xe gửi chìa khoá chỉ với iMessage. Tuy nhiên, các tin nhắn chia sẻ chìa khoá sẽ chỉ giới hạn ở cá nhân với cá nhân, và không thể gửi vào các group trò chuyện. 

Người nhận được tin nhắn chia sẻ sẽ được nhận một thông báo hướng dẫn. Từ đó họ có thể sử dụng iPhone hoặc Apple Watch của chính mình để mở và sử dụng phương tiện đã được chia sẻ.

Như các tiện ích Apple Pay và Apple Cash, để sử dụng CarKey trước tiên phải thông qua quá trình nhận dạng sinh học như Face ID hoặc Touch ID. Tuy nhiên, với chức năng Express Mode, cho phép người sử dụng có thể bỏ qua các bước xác thực trên.

Về việc sản xuất sản phẩm, Apple sẽ kết hợp với một nhà sản xuất để cho ra một sản phẩm xe đúng tiêu chuẩn như bộ tích hợp CarPlay mà Apple đã từng triển khai trước đó.Hiện tại vẫn chưa có thông báo khi nào CarKey sẽ được phát hành, có thể là cho đến khi iOS 13.4 ra mắt. Đang có tin đồn rằng Apple sẽ tổ chức một sự kiện. Vào ngày 31 tháng 3 năm nay, có thể tại sự kiện này sản phẩm CarKey sẽ được tung ra cùng lúc với bản cập nhật iOS 13.4

Nguồn: Macrumors

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng