Giỏ hàng

Tính năng CarKey có thể chính thức xuất hiện trong iOS 13.6

Sau một thời gian thử nghiệm thì dường như tính năng CarKey sắp chính thức được ra mắt, hiện tại trong bản beta của iOS 13.6 gần như đã xác nhận điều này.

 Trên iOS 13.6, nếu bạn truy cập Thông tin bảo mật cho Apple Wallet, Apple sẽ nêu chi tiết một số đoạn về việc thêm CarKey vào ứng dụng Wallet – một tính năng mà công ty chưa công bố chính thức. Phát hiện đầu bởi iPhone Ticker

==> Kho sản phẩm công nghệ chính hãng Apple VN tại đây.

Điều này cho thấy Apple có thể đang lên kế hoạch ra mắt CarKey với việc phát hành iOS 13.6, thay vì chờ iOS 14. Công ty rất có thể công bố CarKey trong WWDC vào tuần tới.

Theo chi tiết của Apple, ứng dụng Wallet sẽ sớm cho phép bạn thêm các khóa xe ảo tương thích với ‘một số phương tiện nhất định’.

Người dùng sẽ thêm chìa khóa xe hơi bằng cách đăng nhập vào ứng dụng App Store, từ danh sách nhà sản xuất hỗ trợ và làm theo các bước để thêm thẻ cho khóa. Cũng sẽ có một cách để trực tiếp thêm chìa khóa xe bằng cách sử dụng màn hình mã ghép nối bên trong ứng dụng Wallet.

Điều này sẽ ghép mã thông báo xác thực chìa khóa xe hơi với điện thoại của bạn. Apple sẽ sử dụng vị trí và thông tin về tài khoản của bạn để phát hiện gian lận có thể xảy ra. Chìa khóa xe có thể được chia sẻ với các thành viên trong gia đình bằng cách sử dụng nút Mời ở mặt sau của thẻ chìa khóa xe. Sau đó, bạn có thể chia sẻ chìa khóa xe thông qua iMessage cho những người dùng iPhone khác.

Thông tin về quyền riêng tư của Apple giải thích rằng họ sẽ không lưu giữ thông tin về cách bạn sử dụng xe của mình, như khi bạn khóa hoặc mở khóa xe. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô có thể thu thập loại thông tin này và Apple hướng người dùng tham khảo chính sách quyền riêng tư của nhà sản xuất ô tô của họ.

Các cuộc điều tra trước đây của 9to5Mac cho thấy CarKey sẽ hoạt động với chip băng tần cực rộng có trong iPhone 11 và iPhone 11 Pro hoặc mở khóa không tiếp xúc NFC đơn giản hơn cho các mẫu iPhone cũ. Tuy nhiên, dấu hỏi lớn là những chiếc xe nào sẽ có thể hoạt động với Car Key. Chúng ta sẽ phải chờ thông báo chính thức của Apple để xem những đối tác nào đã sẵn sàng cho tính năng này.

Theo 9to5Mac

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng