Giỏ hàng

Tốc độ của mạng 6G sẽ như thế nào trong tương lai?

Trong khi thế giới còn loay hoay với mạng 5G thì mới đây các nhà nghiên cứu đã bắt đầu phát triển mạng di động tiếp theo, mạng 6G

 Tốc độ 6G sẽ là 1 TB/s, cao gấp 8.000 lần so với 5G.

Về lý thuyết, mạng 6G có thể cung cấp tốc độ lên tới 1 terabyte mỗi giây, hoặc 8.000 gigabits mỗi giây, theo Tiến sĩ Mahyar Shirvanimoghaddam của Đại học Sydney. Ví dụ, chúng ta có thể tải xuống 40 đến 50 bộ phim 4K chỉ trong 1 giây.

Những dòng chảy dữ liệu tốc độ cao này sẽ mở ra cơ hội cho các ứng dụng hoàn toàn mới và cách mạng hóa mối quan hệ của con người với công nghệ. Ví dụ, kỷ nguyên 6G có thể đưa ra những quan điểm mới về giao diện máy tính-não. Theo tiến sỹ Mahyar Shirvanimoghaddam, chẳng hạn trong thời đại 6G, con người có thể sử dụng các thiết bị, thông qua bộ não của chúng ta.

Đối với việc sử dụng Internet hàng ngày, để dễ hình dung, hãy xem hiện tại phát Netflix ở độ phân giải cao nhất đòi hỏi 56 gigabits dữ liệu mỗi giờ. Với 6G, bạn sẽ có thể tải xuống hơn 142 giờ video chất lượng cao mỗi giây.

Tuy nhiên, để đạt được viễn cảnh đó, các nhà nghiên cứu sẽ phải loại bỏ những trở ngại đáng kể để đạt được mục tiêu này. Đối với chuyên gia, các tốc độ 6G này sẽ đòi hỏi những cải tiến đáng kể về khoa học vật liệu, kiến trúc máy tính, thiết kế chip và sử dụng năng lượng.

Nguồn Tổng hợp.



Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng