Giỏ hàng

Trên tay cục sạc SlimQ-GaN65AC: cục sạc laptop giờ chỉ nhỏ trong lòng bàn tay

Thời gian gần đây, nhiều cục sạc nhỏ gọn đã ra đời nhờ có nhiều các thiết bị sử dụng chuẩn USB-C Power Delivery.

Nếu như trước đây anh em phải mang những adapter sạc cho laptop rất cồng kềnh thì những cục sạc laptop bây giờ nó chỉ còn kích thước trong lòng bàn tay.

Cục sạc SlimQ mình chia sẻ trong bài là một lựa chọn không chỉ có khả năng sạc USB-C mà còn có cả USB-A hỗ trợ công nghệ sạc nhanh lên đến 18W.


Theo tên mã sản phẩm, SlimQ ứng dụng công nghệ vật liệu mang tên gọi Gallium Nitride (GaN), nó có nhiều ưu điểm hơn so với silicon với những đặc tính như duy trì mức điện áp cao hơn so với silicon, dòng điện chạy qua thiết bị cũng nhanh hơn. Điều này có nghĩa lượng nặng lượng hao hụt sẽ được giảm xuống, giúp cho thiết bị ít toả nhiệt nhiều hơn, mang lại hiệu suất cao hơn. Về kích thước của nhà, các nhà sản xuất có thể tính toán phù hợp để tối ưu chi phí so với kích thước muốn tạo ra. Nhiều củ sạc với công nghệ GaN hiện nay đã xuất hiện nhiều trên thị trường.

Đang tải SlimQ_65W_tinhte_1.jpg…

Nói về SlimQ GaN65AC, cục sạc này có kiểu thiết kế thiên về chiều cao so với một cục sạc iPhone 5W tiêu chuẩn. Lớp vỏ bọc bên ngoài của nó bằng nhựa với phần trang trí cao su bọc bên ngoài, tô điểm thêm là logo của nhóm phát triển dự án gọi vốn trên Indiegogo. Phía dưới là cổng cắm nguồn tiêu chuẩn Mỹ/Nhật không có khả năng gập lại, dù rằng nó hơi vướng víu nhưng kích thước của củ sạc SlimQ này đã nhỏ lắm rồi.

Đang tải SlimQ_65W_tinhte_9.jpg…

Cổng kết nối USB-C trên SlimQ GaN65AC hỗ trợ sạc công suất tối đa 65W, tức là nếu bạn sử dụng 1 cổng để sạc thì sẽ vừa đủ công suất cho chiếc MacBook Pro 13 (sạc nguyên bản 61W). Nếu có thêm một thiết bị USB-A sạc thêm thì công suất sẽ giảm xuống khoảng 45W. Công suất này cũng vừa đủ đối với nhiều dòng laptop Ultrabook chạy Windows như Dell XPS 13 hay Lenovo ThinkPad dùng chip Intel Core U.

Đang tải SlimQ_65W_tinhte_10.jpg…

Mình thử nghiệm nhanh SlimQ với MacBook Pro 13 2016 cùng Galaxy S10e thu được kết quả sạc 30 phút được 40% pin cho máy tính, 21% pin cho điện thoại tính từ mức dung lượng pin 1%. Có thể thấy lượng điện vào là rất ổn đối với khoảng thời gian như vậy. Chi tiết kỹ hơn thì mình cần nhiều thời gian để test nên chưa chia sẻ được nhiều.

Đang tải SlimQ_65W_tinhte_11.jpg…

Về nhiệt độ, SlimQ GaN65AC không toả nhiệt nhiều nếu so sánh với một số các củ sạc cũng với công nghệ GaN, tất nhiên là nó mát hơn so với những bộ sạc tiêu chuẩn. Như vậy anh em hoàn toàn an tâm khi sử dụng củ sạc này. Kích thước gọn nhẹ cũng giúp cho việc mang đi du lịch thuận tiện. Dù vậy khi gắn vào tường thì với thiết kế như vậy nó sẽ nhô ra khá nhiều.


Mình mượn củ sạc này bên trang siliconz, đây là đơn vị đã nhập về những sản phẩm công nghệ thuộc những dự án gọi vốn, tiêu biểu là dòng bàn phím Keychron mà Tinh Tế từn giới thiệu. Trong bộ sản phẩm giá 990.000 đồng anh em sẽ có một túi đựng, dây cáp hai đầu USB-C dài 2 mét thiết kế chống rối, cảm giác sờ rất mềm như cọng bún bò. Nhà sản xuất còn cung cấp thêm những đầu chuyển cho các dòng laptop Ultrabook khác như Dell, HP, Lenovo, Microsoft Surface giá 150.000 đồng, dây Apple MagSafe 1 và 2 giá 200.000 đồng. Tuy vậy, các thiết bị được khuyến cáo với mức công suất sạc dưới 65W sẽ ổn định, cao hơn thì có thể không đủ tải. Công suất sạc của laptop Windows anh em có thể dễ dàng tìm trên adapter của MTXT đang dùng.

Nguồn Tinh Tế

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng