Giỏ hàng

Universal cho thuê các bộ phim đang chiếu tại rạp trên iTunes với giá 20 USD bắt đầu từ tuần này

Ngày hôm qua 16/3, hãng phim Universal đã thông báo họ đang lên kế hoạch cho việc phát hành các bộ phim đang chiếu tại rạp trên iTunes và các dịch vụ khác bắt đầu từ tuần này.

 Thông báo này được đưa ra giữa đại dịch COVID-19 với các rạp chiếu phim đang bị hạn chế về số lượng khách hoặc thậm chí đóng cửa.

Theo trang Deadline, Universal sẽ cung cấp các bộ phim hiện tại của mình tại các rạp chiếu dưới dạng cho thuê thông qua iTunes, Amazon và các nền tảng cho thuê kỹ thuật số khác, bao gồm các bộ phim The Invisible ManThe HuntEmma. Ngoài ra, tựa phim Trolls World Tour đã được ấn định ra rạp vào ngày 10/4, nhưng Universal hiện cho biết nó cũng sẽ được ra mắt để cho thuê vào ngày đó.

Ba tựa phim của Universal đang chiếu tại rạp

Universal đang đề xuất giá cho thuê là 20 USD (khoảng 470.000 đồng). Con số này cao hơn một chút so với giá thuê 3,99 USD (khoảng 93.000 đồng) thông thường mà chúng ta thấy trên iTunes, nhưng đối với hầu hết mọi người, nó có thể rẻ hơn nhiều so với việc ra rạp - đặc biệt là đối với các nhóm có nhiều hơn hai người.

Giám đốc điều hành NBCUniversal Jeff Shell cho biết:

"NBCUniversal sẽ tiếp tục xem xét tình hình và sẽ xác định chiến lược phân phối tốt nhất ở mỗi thị trường khi tình hình hiện tại thay đổi. Chúng tôi hy vọng và tin rằng mọi người vẫn sẽ đi xem phim ở rạp nếu có thể, nhưng chúng tôi hiểu rằng đối với nhiều người ở các khu vực khác nhau trên thế giới, đều này đang ngày càng trở nên ít khả thi hơn."

Quyết định này của Universal được đưa ra giữa đại dịch COVID-19 đã góp phần khiến các rạp chiếu phim phải hạn chế số lượng khách hoặc thậm chí đóng cửa. Chẳng hạn, rạp chiếu phim Regal vừa tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả 543 rạp tại Hoa Kỳ trong tương lai gần. AMC sẽ giới hạn số người tham dự dưới 50 người mỗi suất chiếu, mặc dù một số rạp đã bị buộc đóng cửa bởi chính quyền địa phương. Tại Việt Nam, UBND TP.HCM cũng đã có chỉ đạo về việc tạm ngừng hoạt động của các rạp chiếu phim trên địa bàn thành phố cho đến hết tháng 3.

Ba tựa phim The Invisible ManThe HuntEmma của Universal sẽ có mặt trên iTunes, Amazon và các nền tảng kỹ thuật số khác dưới dạng cho thuê với giá 20 USD bắt đầu vào thứ sáu tuần này.

Nguồn: 9to5Mac

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng