Giỏ hàng

Ý tưởng mới: Apple Watch được làm từ chất liệu gốm dự kiến có giá rẻ

Theo Gizmochina, mới đây, Apple đã tìm thành công chất liệu mới cho Apple Watch với nhiều ưu điểm nổi trội, đặc biệt là chi phí sản xuất rẻ hơn so với sản phẩm trước đây của hãng.

 Sắp tới, Apple cho ra mắt dòng Apple Watch 5 mới nhất với hai phiên bản gồm một bản làm từ titan và một bản làm từ vỏ gốm cao cấp.

Tuy nhiên, theo một vài báo cáo rằng Apple đang lên kế hoạch sáng tạo ra một phiên bản smartwatch có giá thành rẻ hơn trong tương lai bằng cách kết hợp chất liệu gốm, plastic.

Theo đó, “ông trùm công nghệ” đang nổ lực mở rộng thị trường hơn thông qua mục đích sản xuất smartwatch giá rẻ. Một bằng sáng chế mới của Apple tiết lộ chất liệu bện từ gốm, plastic sẽ đủ cứng cáp để bảo vệ linh kiện bên trong nhưng vẫn đảm bảo hạ giá thành sản xuất. Ý tưởng này được đăng ký tại Ủy ban nhãn hiệu và sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) với mã hiệu 20200096948.

Theo Apple, một số vật liệu nhất định có thể cung cấp hiệu suất mong muốn về các đặc điểm nhất định. Ví dụ, vỏ kim loại có thể cứng cáp nhưng chúng lại cản sóng điện tử khiến tín hiệu kết nổi không ổn định. Nếu Apple Watch có chất liệu nhựa thì vấn đề truyền tín hiệu được đảm bảo, Tuy nhiên, chúng sẽ không bền như chất liệu kim loại. Vì vậy, Apple Watch được làm từ chất liệu gốm bền hơn nhựa, chi phí gia công, đúc rẻ hơn so với kim loại.

Sợi gốm không giữ nhiệt, dẫn nhiệt và cách nhiệt cực kỳ hiệu quả. Từ đó, chiếc đồng hồ thông minh luôn thông thoáng. Đồng thời, chất liệu này giúp chi phí sản xuất Apple Watch giảm đi đáng kể. Về phía Apple vẫn chưa đưa ra công bố chính thức khi nào đưa chất liệu tổng hợp này vào sản xuất Apple Watch.

Nguồn: TCCN

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng